Trang chủ » 10 biển quảng cáo ngoài trời tương tác với khách hàng thú vị và sáng tạo

10 biển quảng cáo ngoài trời tương tác với khách hàng thú vị và sáng tạo

Với quảng cáo ngoài trời tương tác, người tiêu dùng có thể tham gia vào quá trình sáng tạo của nhãn hàng, góp sức giúp thông điệp trở nên rõ ràng hơn và góp phần lan tỏa đến nhiều người hơn nữa.

Có rất nhiều ý tưởng triển khai biển quảng cáo tương tác, ví dụ như: sử dụng màn hình cảm ứng trong các chiến dịch DOOH để người dùng tương tác chạm lướt, tạo ra các billboard với chất liệu đặc biệt để người dùng “lấy đi” và thông điệp sẽ được “bật mí”, tạo ra các trò chơi vận động để người tiêu dùng tham gia một cách hào hứng…

Trong nhiều năm quan sát và đưa tin về OOH sáng tạo, Unique OOH đã sưu tầm được rất nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác, hãy cùng chúng tôi khám phá một số ý tưởng độc đáo, thú vị qua bài viết dưới đây nhé.

1. Biển quảng cáo tương tác nhập vai lên án về nạn bạo hành trẻ em

“Powerful Billboard” được đặt tại một giao lộ đông đúc ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Thiết kế mạnh mẽ của Billboard này cho phép tất cả mọi người cùng tham gia tương tác và trở thành  người ngăn chặn các cuộc bạo hành trẻ em.

Trên bảng quảng cáo hiện lên hai chiếc bóng: một là bóng người cha đang giơ chai rượu để tấn công đứa trẻ, phía bên kia là bóng đứa trẻ đang rụt rè, sợ hãi. Tuy nhiên khi có người đi qua và ghé lại gần tương tác, bóng của người đó sẽ đứng giữa hai chiếc bóng kia, ngụ ý rằng bất cứ ai cũng có thể ngăn chặn vấn nạn này.

Thông điệp “Lạm dụng trẻ em, bạn có thể ngăn chặn nó” cũng chính là điều mà biển quảng cáo tương tác này muốn truyền tải, đồng thời phía bên dưới cũng có một ghi chú hướng dẫn: “Gọi ngay 112 để trở thành anh hùng của những đứa trẻ”.

Biển quảng cáo tương tác truyền tải thông điệp nhân văn và dễ đi vào lòng người

2. Billboard quảng cáo tương tác mô phỏng quá trình tái tạo làn da đẹp

Dựa vào sức mạnh của sự tò mò, bảng quảng cáo tương tác “Intense Hydration Billboard” của thương hiệu mỹ phẩm Burt’s Bees tái hiện một màn lột xác ấn tượng trước và sau khi làm đẹp.

Thay vì thể hiện sự so sánh song song trước và sau khi sử dụng dòng sản phẩm dưỡng da Intense Hydration, chiến dịch này có cách thể hiện sáng tạo hơn. Hàng ngàn phiếu giảm giá được dán lên bảng quảng cáo tượng trưng cho làn da khô sạm, bong tróc. Khi những người qua đường tò mò bóc đi các phiếu giảm giá, làn da mịn màng và nụ cười rạng rỡ của người mẫu lộ sẽ dần lộ ra.

Khi xé đi hàng ngàn phiếu giảm giá, thông điệp trên billboard dần dần được lộ diện

3. Billboard quảng cáo tương tác rùng rợn của Netflix quảng bá phim kinh dị

Để quảng bá cho bộ phim kinh dị “A Classic Horror” (tựa Việt: Một câu chuyện kinh dị kinh điển), nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đã đặt một bảng cáo kỹ thuật số (DOOH) trên đường phố Milan để mang đến cảm giác sợ hãi đến cho mọi người.

Bảng quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) được đặt tại một con phố sầm uất của Milan. Trên màn hình LED khổng lồ, một người mặc áo choàng đáng sợ thoắt ẩn thoắt hiện, và khi phát hiện có người đi qua bảng quảng cáo, con quỷ sẽ di chuyển và đi theo bước chân của mọi người. Deneme bonusu veren siteler

Rất nhiều người đã tò mò đi qua đi lại trước bảng quảng cáo để dõi theo chuyển động của con quỷ trên màn hình LED, và bất thình lình một người mặc áo choàng nhảy ra “hù dọa” khiến mọi người giật mình sợ hãi. Sau những giây phút tò mò, giật mình qua đi, mọi người đã cười lên vui vẻ vì màn quảng cáo phim quá đỗi độc đáo của Netflix.

Với chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác, Netflix đã tái hiện một bộ phim kinh dị sống động trên đường phố và khiến mọi người cảm thấy vô cùng thích thú.

Biển quảng cáo của Netflix tác động mạnh tới cảm xúc của mọi người

4. Bảng quảng cáo từ 148 hộp khăn giấy rút nhắn nhủ tiêm phòng cúm đầy đủ

Khi một bảng quảng cáo thông thường với thông điệp nhàm chán sẽ không thu hút được sự chú ý của các sinh viên, trường Đại học MiraCosta ở Hoa Kỳ đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo tương tác để thuyết phục mọi người đi tiêm phòng cúm đầy đủ.

MiraCosta đã tạo ra một billboard quảng cáo đặc biệt với 148 hộp khăn giấy rút và đặt tại vị trí dễ thấy nhất của trường. Các sinh viên đã vô cùng tò mò khi lấy khăn giấy và họ bắt đầu quan tâm hơn tới việc đi tiêm phòng cúm. Tất nhiên là chả ai muốn mình bị cúm và phải dùng tới khăn giấy để lau chiếc mũi sưng đỏ của mình.

Billboard quảng cáo này nhắc nhở bạn rằng: “Nếu không tiêm phòng cúm đầy đủ thì khi bị cúm bạn sẽ dùng tới chỗ giấy nhiều như như thế này”

5. Biển quảng cáo tương tác từ 750 chú chó nhồi bông truyền thông điệp dừng nhập khẩu chó cảnh bất hợp pháp

Bảng quảng cáo tương tác được Tổ chức Phúc lợi cho động vật Dogs Trust triển khai tại Shoreditch (London) để nâng cao nhận thức của mọi người về việc dừng nhập khẩu bất hợp pháp chó cảnh từ Trung Đông.

Một bảng quảng cáo khổng lồ được tạo thành từ 750 chú chó bông đồ chơi kèm theo thông điệp mời mọi người hãy lấy về nhà. Đặc biệt, trên mỗi chú chó nhồi bông có đeo một vòng cổ và một tấm thẻ chứa thông tin dẫn đến một trang web, nơi sẽ hiển thị thông tin của những chú chó đã nhập lậu vào nước Anh.

Khi 750 chú chó nhồi bông đã được mọi người lấy đi, trên bảng quảng cáo lộ ra thông điệp kêu gọi dừng hoạt động nhập cảnh trái phép này và hiển thị trang web để mọi người truy cập.

Chiến dịch đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của giới truyền thông cũng như đông đảo người dân nước Anh. Trên mạng xã hội, hashtag #puppysmuggling (buôn lậu chó con) cũng được mọi người nhắc đến và thảo luận vô cùng sôi nổi.

750 chú chó nhồi bông được gắn trên billboard quảng cáo để mọi người ghé thăm và lấy về

6. Biển quảng cáo tương tác “Go Green” của O2 khuyến khích mọi người gieo hạt trồng cây phủ xanh môi trường sống

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trồng cây xanh của người dân, thương hiệu viễn thông O2 đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác tại vương quốc Anh.

Tọa lạc tại con phố Shoreditch (London) sầm uất, bảng quảng cáo được tạo nên từ rêu xanh và thân cây hồ trăn của O2 nổi bật với thông điệp “Go Green”.

Đặc biệt, bên dưới bảng quảng cáo là hàng trăm mẩu poster nho nhỏ có chứa hạt giống, O2 khuyến khích mọi người có thể lấy về để tự gieo hạt, trồng cây tại nhà, và theo dõi quá trình chúng lớn lên.

”Go Green Billboard” của O2 truyền cảm hứng cho mọi người trong việc tự tay trồng cây đem tới “mảng xanh” cho môi trường sống.

Hàng ngàn hạt giống được đựng trong các sticker nhỏ và gắn vào biển quảng cáo

7. Biển quảng cáo tương tác “Bone VS Steel” nhắc nhở an toàn giao thông đường bộ

“Xương người muốn đấu lại với thép? Bạn chắc chắn không có cơ hội thắng” – Đây là thông điệp mà Công ty bảo hiểm xe hơi SAAQ muốn nhắn nhủ đến mọi người thông qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác mang tên “Bone VS Steel”.

SAAQ đã lắp đặt một bảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tại một trạm xe buýt ở Canada. Ban đầu chẳng có gì cả, nhưng khi phát hiện chuyển động của con người, bảng quảng cáo biến thành màn hình X-quang hiện rõ bộ xương của người đang đứng trước nó. Khi mọi người thích thú với những hình ảnh bộ xương chuyển động thì một chiếc xe hơi bất thình lình xuất hiện và đâm vào bộ xương.

Mọi người đã sốc cực độ trước những gì diễn ra trước mắt, đồng thời sẽ hiểu được điều kinh khủng và tồi tệ nếu như bị xe hơi đâm vào.

Biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể tương tác với mọi người một cách sáng tạo và thu hút sự chú ý

8. Biển quảng cáo kỹ thuật số tương tác của NHS kêu gọi hiến máu nhân đạo

Nhằm truyền tải thông điệp và kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo cứu người, NHS Blood and Transplant đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tương tác đặc biệt để giúp người xem có thể tham gia trực tiếp.

Trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời, thông điệp kêu gọi hiến máu nhân đạo xuất hiện kèm theo hình ảnh một người bệnh và túi máu trống rỗng. Người qua đường có thể tham gia hoạt động hiến máu ảo bằng cách kết nối wifi từ màn hình LED và sử dụng ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) quét cánh tay của mình.

Khi màn hình điện thoại hiển thị máu được hút ra từ cánh tay thì đồng thời túi máu trên màn hình LED cũng dần được bơm đầy và khí sắc tiều tụy của những người bệnh cũng dần hồng hào, khỏe mạnh trở lại.

Biển quảng cáo tương tác của Trung tâm y tế NHS có sự kết hợp giữa DOOH và ứng dụng thực tế ảo tăng cường

9. “With your child”: Khi biển quảng cáo trở thành “sân chơi” của cha mẹ & con trẻ

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời với tên gọi “With your child” được Trung tâm Thanh thiếu niên & Gia đình COA triển khai nhằm giúp phụ huynh tăng cường tương tác hơn với con cái và cùng nhau tạo nên những giờ học ý nghĩa.

Ngày nay, các bậc cha mẹ thường bận rộn với công việc và các vấn đề bên ngoài xã hội mà nhiều khi thiếu đi sự quan tâm, gần gũi với con cái, khiến chúng ngày càng trở nên xa cách. Bên cạnh đó thì việc học của con trẻ cũng thường bị cha mẹ phó mặc cho nhà trường và hiếm khi đồng hành cùng con để khám phá những điều lý thú trong cuộc sống.

COA mong muốn rằng các bậc phụ huynh có thể dành thời gian bên gia đình nhiều hơn, tham gia vào quá trình học tập của con mình. Do đó chiến dịch “With your child” đã ra đời, COA đã tạo ra các biển quảng cáo ngoài trời đặc biệt có thể tương tác được cha mẹ và con cái có thể cùng nhau trải nghiệm trực tiếp.

Biển quảng cáo được biến tấu thành xích đu, chiếc cân đo cân nặng, thước kẻ đo chiều cao, cuốn sách khổng lồ, đồ chơi nối chữ… được thiết kế để những đứa trẻ có thể khám phá thêm kiến thức về toán học, khoa học, địa lý và thế giới tự nhiên… và có được những bài học thú vị. Chiến dịch không chỉ khuyến khích sự tương tác giữa cha mẹ và con cái mà còn mang tới những phút giây vui vẻ hạnh phúc cho các gia đình.

Ý tưởng tương tác vô cùng tuyệt vời: cha mẹ và con cái có thể cùng nhau chơi đùa với biển quảng cáo

10. Màn hình quảng cáo tương tác của The Lost Dogs’ Home mang đến trò chơi thú vị cùng chú chó đáng yêu

Nhằm giúp cho những chú chó không có nơi nương tựa sẽ có được một mái ấm mới cho mình, tổ chức từ thiện The Lost Dogs’ Home đã thực hiện một chiến dịch tương tác để thu hút người xem và tham gia trải nghiệm trực tiếp.

Tại ga xe lửa nhộn nhịp nhất của Melbourne, Southern Cross (Úc), The Lost Dogs’ Home đã đặt một bảng quảng cáo tương tác có tên “Wait with a Mate” và tạo ra một trải nghiệm “nhập vai” thú vị, người tham gia chơi chơi ném bóng với một chú chó ở trong màn hình kỹ thuật số.

Cảm biến tích hợp trên màn hình sẽ phát hiện và theo dõi chuyển động của con người, khi người chơi giơ tay làm động tác ném, màn hình sẽ kích hoạt một quả bóng ném kỹ thuật số và chú chó trong màn hình sẽ nhảy lên để bắt được quả bóng. Và điều đặc biệt ở đây đó là khi chú chó chạy đi nhặt bóng và quay trở lại, một quả bóng thật với thông tin nhận nuôi chú chó sẽ được rơi để tặng cho người chơi.

Sử dụng màn hình kỹ thuật số để tạo nên biển quảng cáo tương tác là xu hướng OOH được ưa chuộng nhất hiện nay

————————————————

CÔNG TY TNHH HATUBA

  • Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
  • Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
  • Fanpage: Hatuba Advertisment