Trang chủ » 5 tuyệt chiêu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời thu hút người nhìn

5 tuyệt chiêu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời thu hút người nhìn

Những biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng được ví như những tác phẩm nghệ thuật trên đường phố, chúng “tạo ấn tượng” đến người đi đường và giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của người tiêu dùng.

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ, biển quảng cáo ngoài trời không còn đơn điệu, nhàm chán mà trở nên độc đáo, mới lạ hơn; từ đó, truyền tải thông điệp tốt hơn và thu hút được nhiều sự chú ý nhiều hơn. Biển bảng quảng cáo ngoài trời sáng tạo là điều mà các nhãn hàng sẽ hướng đến trong tương lai.

Các nhãn hàng khi triển khai biển quảng cáo ngoài trời đều muốn có một biển quảng cáo ấn tượng để thu hút sự chú ý của người đi đường. Mỗi người sẽ có những tiêu chí để đánh giá riêng, tuy nhiên chúng cần đáp ứng được các tiêu chí cơ bản như là biển quảng cáo đẹp (về mặt thẩm mỹ); sáng tạo, độc đáo (về mặt ý tưởng); thông điệp truyền tải có ý nghĩa (về mặt giá trị) và hiệu quả trong việc tiếp cận (về mặt địa điểm).

Quan trọng hơn cả là việc đánh giá một biển quảng cáo ngoài trời là đẹp, ấn tượng còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của người xem. Do đó mọi yếu tố đánh giá chỉ mang tính tương đối.

Tuy nhiên cũng cần có những yếu tố đánh giá cụ thể giúp các nhãn hàng triển khai chiến dịch được hiệu quả hơn. Dựa trên kinh nghiệm thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho các thương hiệu lớn nhỏ, Hatuba xin đưa ra một số yếu tố quan trọng để đánh giá một biển quảng cáo ngoài trời “ấn tượng”.

1- Thuộc nằm lòng các nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Đặc trưng của biển quảng cáo ngoài trời là thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, lướt qua rất nhanh nên không thể truyền tải quá nhiều nội dung, do đó thông điệp phải ngắn gọn, đơn giản, gói gọn từ 5 – 8 chữ là đủ.

Vì tồn tại ở môi trường ngoài trời trong thời gian dài nên chịu tác động của ánh sáng mặt trời và các yếu tố thời tiết, do đó màu sắc cần tương phản tốt để người đi đường dễ nhìn thấy.

Bên cạnh đó cần chọn Font chữ dày, chân phương để dễ đọc, cần hạn chế những Font chữ cách điệu quá nhiều sẽ gây rối rắm, khó đọc.

2- Sử dụng mockup die-cut 3D nổi khối

Việc biến tấu các chi tiết của biển quảng cáo thành mockup 3D nổi khối cũng giúp biển quảng cáo trở nên ấn tượng, độc đáo và thu hút hơn. Ví dụ mockup die-cut 3D hình người, hình vật dụng sản phẩm, hay là sử dụng mô hình mô phỏng lại sản phẩm với kích thước khổng lồ… sẽ rất thú vị.

3- Sử dụng các hiệu ứng đặc biệt

Như đã nhắc ở trên, các hiệu ứng đặc biệt như đèn LED nhấp nháy, hiệu ứng bốc khói, tỏa ra mùi thơm, động cơ chuyển động… sẽ giúp biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng hơn rất nhiều. Đèn LED nhấp nháy giúp biển quảng cáo nổi bật trong đêm tối. Hiệu ứng bốc khói có thể tạo ra từ hơi nước dùng để mô phỏng cho món ăn hay giải đua xe, hay các vấn đề về môi trường (như cháy rừng) sẽ tăng thêm tích thực tế và liên tưởng. Hiệu ứng toả ra mùi thơm sẽ là cách thức hữu ích cho các thương hiệu kinh doanh nhà hàng, thực phẩm…

4- Những thiết kế phi logic, ảo ảnh, phóng đại

Những thứ trái ngược với lẽ thường thường có sức hút đối với người xem. Vì thế, một tấm bảng quảng cáo với thiết kế phi logic, lạ lùng giữa một “rừng” bảng quảng cáo thông thường, sẽ giúp thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với người xem.

5- Thông điệp gắn liền với một câu chuyện của thương hiệu hay sự ẩn dụ, so sánh

Thông điệp là một phần quan trọng của chiến dịch, nếu chỉ truyền tải những thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách đơn điệu nhàm chán thì người xem rất dễ lãng quên biển quảng cáo của bạn.

Hãy khéo léo lồng ghép câu chuyện thương hiệu vào biển quảng cáo để mang lại sự gần gũi cho người tiêu dùng. Hoặc sử dụng những biện pháp ẩn dụ, so sánh và có thể gây tranh cãi để thu hút sự chú ý, kích thích sự tương tác và thảo luận của họ trên các môi trường social.

———————————————————

LIÊN HỆ: CÔNG TY TNHH HATUBA

  • Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
  • Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
  • Fanpage: Hatuba Advertisment