– Không phải doanh nghiệp nào cũng có ngân sách dồi dào cho những chiến dịch marketing của mình. Dù bạn đang có rất nhiều tiền nhưng cũng không nên dồn tất cả để làm marketing. Có một số cách có thể giảm chi phí mà vẫn giúp marketing hiệu quả.
Marketing hiệu quả với chi phí thấp
– Dưới đây là 7 cách giúp quảng bá thương hiệu với ngân sách hạn hẹp:
1. Tạo ra các video mang tính chia sẻ cao
+ Những loại video nào bạn nên làm?
– Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
– Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
– Các video dạng motion graphics có đang có xu hướng thu hút người xem và dễ dàng được chia sẻ.
+ Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.
Sử dụng video trong chiến dịch marketing sẽ mang lại hiệu quả cao hơn
– Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email.
2. Viết nhiều bài viết có nội dung chất lượng về chuyên ngành
– Đừng viết ra những điều hời hợt, hãy viết những điều hữu ích và chuyên sâu về công việc bạn đang làm. Nếu bạn không giỏi viết lách hoặc cạn kiệt ý tưởng có thể thuê người viết hoặc tìm những Freelancer Copywriting chuyên nghiệp.
Viết ra bài viết chất lượng về chuyên ngành
3. Marketing trên Instagram
– Bạn có thể sử dụng các chức năng trên Instagram để xây dựng nội dung của mình. Thêm liên kết tới trang web của bạn và tương tác với người theo dõi thông qua nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp. Bạn cũng có thể dành một khoản chi phí cho việc quảng cáo trên Instagram để marketing hiệu quả hơn.
4. Gửi Email marketing
– Nhiều công ty chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ lơ chuyện quan tâm chăm sóc những vị khách cũ. Điều này là một sai lầm lớn. Một trong những điểm mạnh của Email marketing là nó giúp đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất.
– Hàng tuần, hoặc hàng tháng, hãy gửi tới những người theo dõi của bạn những email có nội dung có giá trị như phiếu mua hàng hoặc các chương trình khuyến mãi. 59% người dùng ưa thích nhận phiếu giảm giá, các thông tin khuyến mãi,… thông qua email. Bạn cũng có thể gửi các video của mình qua email tới những người theo dõi.
5. Tạo ra cuộc thi hoặc game kích thích người xem tương tác
– Cách làm này không tốn chi phí của bạn.Tất nhiên bạn sẽ phải có giải thưởng cho người thắng cuộc, đó có thể là sản phẩm hoặc phiếu giảm giá, v.v… nhưng chi phí này là thấp so với hiệu quả nó mang lại.
Tạo ra các cuộc thi hay mini game thu hút người dùng facebook
– Để tạo một cuộc thi. bạn có thể sử dụng Instagram hoặc trang mạng xã hội khác để thực hiện. Yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn sau đó đăng hình cùng với một vài hashtag bạn muốn. Sau đó xác định ngày kết thúc, phần thưởng sẽ trao cho người được yêu thích nhất. Kết quả thu được là sẽ có hàng nghìn người đăng tải bài viết của bạn trên mạng xã hội.
– Theo nghiên cứu, 92% người tiêu dùng tin tưởng các bài đăng từ người thân của họ hơn tin nhắn của các thương hiệu.
6. Viết bài cho website khác
– Thay vì chỉ chăm chăm viết bài cho blog của bạn thì bạn cũng nên đóng góp bài viết cho những blog khác. Nhiều công ty do dự làm điều này nhưng là vì họ chưa nhìn ra giá trị của chúng.
– Tên thương hiệu của bạn xuất hiện trong bài viết sẽ tiếp cận tới với nhiều người đọc hơn. Bạn có thể kéo người đọc tới trang của mình thông qua phần liên kết giới thiệu trong bài viết đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cho trang web của bạn.
7. Livestream
– Nếu bạn đã biết về hai phương pháp tạo ra video có nội dung và sử dụng mạng xã hội để làm marketing thì Livestream tích hợp cả hai lợi ích này của cả hai phương pháp trên. Hãy bắt đầu với chức năng Livestream trên Facebook, Youtube hoặc Instagram.
Live stream trên facebook
– Livestream giúp xác thực khách hàng cho bạn nhanh hơn và tương tác với người xem trong thời gian thực. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm của bạn, tặng họ sản phẩm hoặc phiếu mua hàng, thậm chí bạn có thể chạy được cả một cuộc thi trong khi đang Livestream.
KẾT LUẬN
– Marketing hiệu quả không nhất thiết là phải tiêu tốn quá nhiều tiền. Có nhiều cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn mà không tốn kém. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ có thể thành công trong việc tiếp thị thương hiệu của mình mà không phải tốn nhiều chi phí nữa