Trang chủ » Phân loại về hệ thống ánh sáng sử dụng trong tổ chức sự kiện

Phân loại về hệ thống ánh sáng sử dụng trong tổ chức sự kiện

Trong sân khấu, bên cạnh yếu tố âm thanh thì ánh sáng chính là ngôn ngữ giúp biểu đạt nội dung, tâm trạng mà nhà sản xuất mong muốn thể hiện cho khán giả. Trong các chương trình sự kiện giải trí, ánh sáng kết hợp với âm thanh tạo nên những cảm xúc cao trào và hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người xem. Ở bất kỳ hình thức sự kiện nào, vai trò của ánh sáng là cực kỳ quan trọng.

ánh sáng tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện ánh sáng là khâu vô cùng quan trọng

1. Phân loại hệ thống ánh sáng

Trong tổ chức sự kiện, hệ thống ánh sáng thường được chia thành 3 loại:

Ánh sáng màu, ánh sáng trắng

Hệ thống ánh sáng này có nhiệm vụ tạo phong cảnh. Hệ thống ánh sáng màu, ánh sáng trắng sẽ chuyển động liên tục để phục vụ các hoạt động trong sự kiện. Những ánh sáng này thường được tạo bởi các thiết bị chuyên dụng được thiết kế đặc biệt như laser, đèn chiếu. đèn tròn quay,…

ánh sáng tổ chức sự kiện
Người thiết lập hệ thống ánh sáng là một nghệ sĩ

Ánh sáng bảo vệ

Ánh sáng bảo vệ có nhiệm vụ bảo vệ khu vực sự kiện và phòng hội nghị với cường độ ánh sáng thích hợp sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Ánh sáng hỗ trợ

Loại hệ thống ánh sáng này có nhiệm vụ phục vụ cho các hoạt động hỗ trợ. Chuẩn bị cho các hoạt động sẽ diễn ra trong sự kiện như những hoạt động lắp dựng thiết bị, dịch vụ, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của những vị khách mời, nhân viên công ty và lãnh đạo trong thời gian sự kiện tổ chức.

Ánh sáng sân khấu phải thế nào cho phù hợp, độ sáng tối ở phía ngoài tiền sảnh và của phòng hợp hay trong bữa tiệc chiêu đã có, đạt tiêu chuẩn không?

Sự kiện có muôn hình muôn vẻ nhờ hệ thống ánh sáng. Vì vậy, hệ thống ánh sáng đòi hỏi nhà cung cấp phải có những thiết kế cụ thể và chi tiết. Bên cạnh đó, việc phải thường xuyên kiểm tra tiến độ cũng sẽ giúp cho sự kiện đạt được hiệu quả cao. Và đối với những người làm chương trình sự kiện thì cần tham khảo về một số điều cần biết về âm thanh, ánh sáng trong tổ chức sự kiện để có được một sự kiện thành công nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, hãy liên hệ Hatuba. Công ty truyền thông tổ chức sự kiện hàng đầu Thanh Hóa. Chúng tôi tự tin mang đến sự kiện đầy sáng tạo, ý nghĩa, chuyên nghiệp.

CÔNG TY TNHH HATUBA

– Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga-Phường Đông Thọ-TP Thanh Hóa

– Hotline: 0903.214.932

– Fanpage: https://www.facebook.com/Hatubaquangcao/