Vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp quan trọng như thế nào?
Vị trí quảng cáo ngoài trời được xem là một trong những yếu tố tiên quyết cần phải chú trọng hàng đầu khi triển khai chiến dịch marketing của doanh nghiệp vì nó tác động rất lớn đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời.
Biển quảng cáo ngoài trời tiếp cận đến khách hàng bằng thị giác thông qua kênh hình ảnh và thông điệp.

Nếu yếu tố thiết kế đẹp, thông điệp dễ nhìn có tác dụng thu hút ánh nhìn và níu giữ ánh mắt của người đi đường thì vị trí quảng cáo liên quan tới việc biển quảng cáo đó có lọt được vào tầm mắt của người đi đường hay không, họ nhìn thấy nó có dễ dàng, dễ quan sát hay không.
Vì nếu một biển quảng cáo có đẹp đến mấy mà lại có vị trí đặt không phù hợp thì cũng không thể đem lại hiệu quả cao được.
Vị trí quảng cáo ngoài trời “đẹp” là gì?
Vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa phải là nơi có nhiều người qua lại, dân cư đông đúc để tỉ lệ nhìn thấy biển nhiều nhất. Hơn thế nữa tầm nhìn phải thoáng đãng, không bị những vật cản che khuất để người đi đường có thể nhìn biển quảng cáo một cách trọn vẹn nhất.
Vị trí lựa chọn càng có ít biển quảng cáo càng tốt, mà nếu chỉ có duy nhất một biển của bạn thì là tốt nhất, tránh việc có quá nhiều biển cùng một chỗ dẫn tới loãng quảng cáo và phân tán sự chú ý của người nhìn.
Hôm nay Hatuba sẽ mách bạn cách chọn những vị trí quảng cáo cực đẹp mà doanh nghiệp cần nên biết để có một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
1. Lưu lượng giao thông, vị trí trung tâm thành phố
Nên lựa chọn những vị trí nằm trên các tuyến đường trọng điểm, với mật độ giao thông lớn như ở các tuyến đường quốc lộ, cao tốc, cửa ngõ đi vào các thành phố lớn và các nút giao chính trên tuyến đường nội đô.

Ngoài ra, các biển quảng cáo được đặt ở gần các trung tâm thương mại, khu chợ lớn, sân vận động là một trong những vị trí đẹp khi đặt biển quảng cáo.
2. Tốc độ giao thông trên đường.
Với khu vực nội thành, phố xá đông đúc, loại hình quảng cáo thích hợp nhất là biển Pano gắn trên các tòa nhà cao tầng, biển hộp đèn trên giải phân cách,…
Biển nằm trên những con đường đông người lưu thông, di chuyển chậm chạp, đặc biệt là thường hay tắc đường thì bao giờ cũng tiếp cận với khách hàng tốt hơn những biển nằm tại đường rộng, ít bị tắc.
Vì càng tắc đường, lưu thông chậm chạp, người đi đường thường nhìn xung quanh để giảm áp lực và sự khó chịu, biển quảng cáo dễ lọt vào mắt của họ và được họ nhìn thấy lâu hơn, nhiều hơn. Còn những đường rộng và thoáng, lưu thông dễ dàng, xe phóng đi rất nhanh, tầm mắt ít lưu lại trên biển quảng cáo.
3. Giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã tư.
Vị trí quảng cáo ngoài trời đặt tại các địa điểm này có nhiều thuận lợi, mang đến góc nhìn đa chiều từ nhiều hướng đường tới biển biển quảng cáo, tăng số lượng người tiếp cận

4. Đèn giao thông
Khi kết hợp với yếu tố ngã rẽ, biển quảng cáo nếu đặt tại những ngã ba trở lên đa số là có đèn giao thông, thường là 60 giây trở lên. Khi người đi đường dừng chờ đèn đỏ, thời gian đứng chờ càng dài thì việc nhìn thấy biển quảng cáo càng nhiều hơn. Nên khi chọn vị trí quảng cáo cần lưu ý về số lượng ngã rẽ và thời gian chờ đèn đỏ có lâu hay không.

5. Số làn đường
Những con đường có hai làn ngược chiều trở lên có lợi thế hơn, giúp người đi đường có thể nhìn thấy quảng cáo từ hai phía.
6. Tầm nhìn và vật cản
Một tấm pano quảng cáo có vị trí đẹp là không bị cản tầm nhìn bởi các vật cản lớn như tòa nhà, cây cối, cột điện, dây điện… Điều này giúp người đi đường nhìn thấy thông điệp quảng cáo từ rất xa một cách trọn vẹn nhất.
7. Khu vực xung quanh bảng quảng cáo
Tùy thuộc nhiều vào đặc thù sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp hướng đến đối tượng khách hàng như thế nào.
Ví dụ như những sản phẩm về thực phẩm có thể được đặt tại các tấm pano gần siêu thị, trung tâm thương mại, chợ lớn các khu đông dân cư, chung cư…
8.Cạnh tranh với biển quảng cáo khác:
Nên lựa chọn những vị trí có rất ít biển quảng cáo, không có là tốt nhất, để biển của bạn nổi bật và không bị lẫn. Bởi những vị trí quảng cáo mà bên cạnh nó có quá nhiều những biển quảng cáo khác với kích thước to, nhỏ khác nhau… sẽ khiến khách hàng bị phân tâm khi nhìn thấy quá nhiều hình ảnh, thông điệp cùng một lúc.

9.Chi phí thuê bảng quảng cáo
Thường những biển quảng cáo ở những vị trí thuận lợi thu hút được nhiều ánh mắt nhìn từ con người sẽ có mức chi phí thuê cao hơn so với những biển quảng cáo khác. Từ đó doanh nghiệp cũng có thể đánh giá được đó có phải là vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp phù hợp đối với mình hay không.
Những vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa doanh nghiệp thường lựa chọn
– Vị trí cho biển quảng cáo tấm lớn như Pano, Billboard
– Billboard là loại hình quảng cáo một cột được đặt 2 bên các trục đường huyết mạch Bắc – Nam, bến xe khách, đường cao tốc, đường ra sân bay, quốc lộ, có thể nhìn tới sản phẩm của doanh nghiệp các xa từ 500m – 1km, kích thước lớn, tầm nhìn thoáng đãng.
– Tham khảo các vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp tại Thanh Hóa

– Với biển Pano, thích hợp đặt tại những khu vực nội thành phố xá đông đúc, bởi thi công gọn gàng, nhanh, dễ dàng hơn, chỉ cần lựa chọn tòa nhà cao tầng có mặt tiền và mặt hông thích hợp là có thể lắp ngay Pano vào. Những vị trí cực kỳ thích hợp với Pano: ngã tư, ngã năm lớn, chân cầu vượt, trục đường chính.
– Tham khảo các vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp tại Thanh Hóa

– Quảng cáo màn hình LED ngoài trời.
Khi các quảng cáo tĩnh dần trở nên nhàm chán thì quảng cáo động từ màn hình led ngoài trời lại là một sự lựa chọn hiệu quả. Hiển thị 1 cách chân thực, sống động với những hiệu ứng hình ảnh sắc nét sẽ dễ dàng thu hút người tham gia giao thông hơn rất nhiều.
– Tham khảo các vị trí quảng cáo màn hình led

– Quảng cáo biển hộp đèn trên giải phân cách
Không có lợi thế về tầm nhìn xa như biển quảng cáo tấm lớn (hay còn gọi là tầm cao) như Pano, Billboard, nhưng loại hình quảng cáo tầm thấp có thể tiếp cận khách hàng ở cự ly rất gần, với tầm nhìn gần gũi, vì từ hai hướng đường có thể nhìn thấy biển quảng cáo dễ dàng.truyền đi thông điệp một cách trọn vẹn hơn
– Tham khảo các vị trí quảng cáo trên biển hộp đèn đẹp

– Vị trí quảng cáo nhà chờ xe buýt
Quảng cáo nhà chờ xe buýt thường đặt trên vỉa hè. Và vì xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất tại các thành phố lớn, số lượng nhà chờ khá lớn tại nội thành, lựa chọn nhà chờ xe buýt để quảng cáo khá tốt, tiếp cận người đi đường ở cự ly gần một cách dễ dàng, truyền tải thông điệp trọn vẹn hơn.

– Vị trí quảng cáo ngoài trời trên thân phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi
Đây được xem là vị trí quảng cáo ưu việt nhờ vào đặc tính di động khắp các tuyến đường, phố xá của xe taxi, xe buýt. Trên thân hai loại hình phương tiện giao thông này có diện tích dán quảng cáo khá rộng, giúp thể hiện được nhiều hình ảnh và thông điệp hơn. Hơn thế nữa,quảng cáo trên xe taxi và xe buýt lại có tầm nhìn vừa mắt với người đi đường, dễ dàng tiếp cận được số lượng khách hàng rất lớn.

Kết luận
Việc lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời trước khi triển khai chiến dịch truyền thông là một điều vô cùng quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến ai là người nhìn thấy quảng cáo, số lượng người nhìn thấy, thời gian nhìn thấy… ảnh hưởng trực tiếp đến đo lường hiệu quả cho chiến dịch.
Hi vọng thông qua việc cung cấp thông tin về những yếu tố liên quan cũng như những vị trí theo từng loại hình quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể tự tin hơn khi lựa chọn những vị trí tốt nhất cho mình.

Công ty TNHH Quảng Cáo Hatuba với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo ngoài trời sẽ là sự lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp
Liên hệ ngay
– CÔNG TY TNHH HATUBA
– Địa chỉ : Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga-Phường Đông Thọ-TP Thanh Hóa
– Tổng đài : 088.956.3333
– Hotline: 0903.214.932
– Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
– Facebook: https://www.facebook.com/congtyhatuba