Trang chủTin tứcTin tức chuyên ngànhCÁCH ĐỂ CÓ MỘT Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO TUYỆT VỜI

CÁCH ĐỂ CÓ MỘT Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO TUYỆT VỜI

–  Quảng cáo hiện nay đang tràn lan trên các công cụ truyền thông đến mức ta có thể thấy đâu đâu cũng thấy quảng cáo. Điều đó đặt ra một thách thức lớn tới doanh nghiệp, những nhà quảng cáo, sáng tạo ý tưởng. Phải làm sao để có một ý tưởng hay, làm sao để ý tưởng của mình đến được tới độc giả và khắc sâu trong trí nhớ họ. Cùng chúng tôi tìm ra cách để có ý tưởng quảng cáo hoàn hảo sau đây nhé! 
ý tưởng.jpg

–  Để bắt đầu suy nghĩ ý tưởng, trước hết, hãy thư giãn, “tẩy não” những công việc vụn vặt, và đừng quá căng thẳng. Nhớ rằng, quảng cáo là một nghệ thuật, mà đã là nghệ thuật thì bạn phải sáng tạo và đầy kiên nhẫn. Nào, hãy bắt đầu nhé!

Đánh dấu những ý tưởng hay

–  Hãy đính những trang viết ý tưởng của bạn lên một tấm bảng lớn. Giờ thì bạn có thời gian “chiêm nghưỡng” hàng tá câu chuyện của mình và thử nghĩ xem liệu trong loạt suy nghĩ đó, những ý tưởng nào khả thi, và những điểm nào trong ý tưởng sẽ được chỉnh sửa. ít ra thì bây giờ bạn đã có thể hình dung ra được cái sườn của câu chuyện để tung hô sản phẩm mình cần bán.

Viết ra những gì bạn nghĩ, càng nhiều ý tưởng càng tốt

–  Thật nực cười nếu bạn nghĩ rằng những người làm quảng cáo hàng đầu có thể thành công với những chiến dịch của mình chỉ trong vài chục phút đồng hồ. Đó là điều giả tưởng. Là một người sáng tạo, bạn sẽ khám phá ra rằng, não bộ của mình có khuynh hướng cô động vấn đề càng lúc càng rơ nét và sâu sắc hơn. Hãy viết ra những gì bạn bất chợt nghĩ ra, có thể một vài ý tưởng trong số chúng chẳng liên quan đến đề tài mà bạn đang tham luận. Mặc kệ, cứ viết. “Để có một ý tưởng hay, bạn cứ viết ra càng nhiều càng tốt. Điểm xuất phát lúc nào cũng khó khăn, nhưng càng viết, ý tưởng của bạn sẽ “tuôn” ra dễ dàng hơn, trau chuốt hơn, mạch lạc hơn. Và khi viết ra chúng, bạn hãy khoan mổ xẻ, phân tích ý tưởng đó vội, bởi nếu bạn phân tích, bạn sẽ mất ngay mạch chảy, nhịp điệu của ý tưởng. Và cũng đừng bị những tác nhân bên ngoài làm ngắt quãng luồng suy nghĩ của bạn.Hãy viết, cứ viết và tiếp tục viết với những ý tưởng tự đến trong đầu bạn”, Linus, nhà làm quảng cáo nổi tiếng đã nói như vậy.

Hãy viết, suy nghĩ, và viết

–  Đừng vội khoe khoang với nhiều người về những ý tưởng ban đầu mà bạn đang tiến hành. Dành thời gian đó để suy nghĩ thấu đáo, triệt để hơm, bồi đắp cho những ý tưởng bạn nghĩ. Bởi nếu bạn bày tỏ khung sườn đó, thì cũng giống như việc bạn đang diễn thuyét cho người điếc về những khám phá của chiếc máy radio kiểu mới. Người xưa nói rằng “Một bản thảo giống hệt như một bào thai, nó chẳng thể nào được mọi người nhìn nhận khi chưa nên hình, nên hài”. Hãy suy nghĩ thấu đáo. Làm và làm. Thời gian sẽ giúp ý tưởng hoàn thiện hơn. Viết cật lực. Chỉnh sửa “từng li từng tí” Viết ra hàng loạt ý tưởng đến trong suy nghĩ của bạn. Đừng phân tích, chỉnh sửa cho đến khi ý tưởng chủ đạo bắt đầu hiện ra “hình khối”. Và sau đó, là một cuộc loại trừ không thương tiếc. Phân tích và vứt bỏ những ý tưởng không liên quan, hạn chế tầm nhìn của sản phẩm. Đánh dấu A+, hoặc A-, thậm chí B- cho những ý tưởng có thể chỉnh sửa sau đó. Những ý tưởng từ B trở xuống, bạn đừng vội chê bai và nhắm mắt trước chúng, hãy cất lại và để vào hộc tủ cho những trường hợp đối phó khác. Biết đâu nó sẽ là nguồn cảm hứng cho một sản phẩm nào đó sau này. Các nhà quảng cáo thường đùa rằng “ý tưởng trong hộc tủ là những người bạn tốt của người làm nhà sáng tạo”.
Nguồn : VAA. org.vn