Trang chủ » Cảnh báo các sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo Billboard, pano

Cảnh báo các sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo Billboard, pano

Không phải bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào cũng có thể quảng cáo Billboard, pano. Cùng Hatuba tìm hiểu kyc hơn để biết được những sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo Billboard, pano.

sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo Billboard, pano

Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

  • Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật

Hóa chất và Khoáng vật nếu không biết cách sử dụng hoặc quá lạm dụng thì cũng gây nguy hiểm cho con người. Theo Phụ Lục II Luật Đầu tư năm 2014, các loại hợp chất và khoáng vật bị cấm đầu tư kinh doanh bao gồm 8 loại hóa chất độc như Các hợp chất O-Alkyl, phosphono fluoridate, Các chất khí gây bỏng chứa Lưu huỳnh, hơi cay Nitơ, Saxitoxin, Ricin…

Sản phẩm hóa chất bị cấm trong quảng cáo ngoài trời
Sản phẩm hóa chất bị cấm trong quảng cáo ngoài trời
  • Kinh doanh mẫu vật các loại thực vật, động vật hoang dã  

Tại Phụ lục 1 Công ước quốc tế quy định các mẫu vật các loại thực vật, động vật hoang dã bị cấm đầu tư kinh doanh được chia thành: các loại thực vật, động vật hoang dã nguy cấp như ngành động vật có dây sống bao gồm lớp động vật có vú, lớp chim, lớp bò sát, lớp lưỡng cư…động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm như mộc lan, bò sát, lớp chim

Cấm kinh doanh động vật hoang dã
Cấm kinh doanh động vật hoang dã
  • Thuốc lá

Nghiên cứu cho thấy hút thuốc lá có thể dẫn đến COPD (Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), khí thũng, viêm phế quản mạn tính, viêm phổi, nhiễm trùng phổi, hen suyễn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao.

Tác hại của các loại thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân và cộng đồng nên thuốc lá được coi là mặt hàng cấm kinh doanh tại nước ta

  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

Chất cồn trong rượu là một chất gây nghiện, nếu uống thường xuyên sẽ làm cho người uống phải gia tăng liều dùng và tái sử dụng, để lại nhiều di chứng nguy hại tới sức khỏe và thậm chí là tính mạng. Vì vậy rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên bị cấm quảng cáo

  • Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Nhằm khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và không ảnh hưởng bởi các quảng cáo về các thực phẩm thay thế sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

Bình bú và vú ngậm nhân tạo
Bình bú và vú ngậm nhân tạo
  • Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

Thuốc là chất hoặc hỗn hợp các chất dùng cho người nhằm mục đích phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh. Vì thế nếu không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có sự giám sát của thầy thuốc mà tự ý sử dụng hoặc buôn bán có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

  • Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit có thể làm giãn luôn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành. Theo luật quảng cáo đây là chất cấm quảng cáo.

  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

Đây đều là thiết bị, phương tiện hoặc tổ hợp những phương tiện được chế tạo, sản xuất có khả năng gây sát thương, nguy hại cho tính mạng, sức khỏe của con người, phá hủy kết cấu vật chất nên được liệt kê trong danh mục cấm quảng cáo của nước ta

  • Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Dựa vào tình hình thực tế của xã hội, Chính phủ sẽ ban hành các luật cấm quảng cáo các loại mặt hàng hóa và dịch vụ có tác động xấu đến sức khỏe và trí tuệ của con người nhằm phát triển đất nước.

2. Các hành vi bị cấm trong quảng cáo Billboard, pano

– Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

– Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

– Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

– Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

– Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

– Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

– Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

– Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

– Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

– Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

– Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

– Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

– Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

– Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

– Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

– Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

3. Những sản phẩm thích hợp quảng cáo Billboard, pano

  • Mặt hàng FMCG

Ngành hàng FMCG (hay còn gọi là Hàng tiêu dùng nhanh, Hàng hóa đóng gói tiêu dùng) bao gồm tất cả các mặt hàng có thể sản xuất với một số lượng lớn và tiêu thụ được một cách nhanh chóng trong các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý bán lẻ. Quảng cáo billboard giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi trên thị trường, tiếp xúc với đông đảo người xem mỗi ngày

  • Ngành hàng điện máy (điện tử, điện lạnh)

Đây đều là các mặt hàng được sử dụng rộng rãi và cần thiết tại nhà và công ty. Vì thế các chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm này đặt quảng cáo ngoài trời sẽ giúp đẩy mạnh mức độ nhận biết thương hiệu và sản phẩm đến với người mua.

  • Đồ gia dụng

Tiếp cận tối đa với đông đảo người tiêu dùng mỗi khi họ di chuyển trên mọi cung đường. Người xem sau khi quan sát nhiều lần sẽ có sự ghi nhớ và tìm hiểu, sử dụng sản phẩm của nhãn hàng, nếu dùng hợp thì còn có thể trở thành thương hiệu quen thuộc trong một thời gian dài.

  • Nguyên vật liệu xây dựng

Rất nhiều vật liệu xây dựng với quy mô lớn trên thị trường đã lựa chọn những hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp để tăng cường tần suất xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng. Khách hàng sẽ ghi nhớ tốt hơn về sản phẩm và thương hiệu của nhà quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh của họ.

  • Ngân Hàng

Ngân hàng đáp ứng nhu cầu về tài chính (Vay mượn, tín dụng, tiết kiệm…) đáp ứng nhu cầu đời sống của con người. Nhằm nâng cao mức độ phủ sóng thương hiệu của các ngân hàng và đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng thì đây là một trong những sản phẩm thích hợp quảng cáo billboard.

  • Du lịch

Hiện nay ngành du lịch đang cực kỳ phát triển và người dân ngày càng thích được đi du lịch (có thể ngắn ngày hoặc dài ngày). Quảng cáo billboard về ngành du lịch sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ về địa điểm du lịch đó đến khách hàng.

  • Các trang thương mại điện tử, logistics

Các trang thương mại điện tử, logistic lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,Gemadept,Transimex…  đang cạnh tranh vô cùng gay gắt với hàng loạt chương trình khuyến mại, sale giá sốc… để tranh giành thị phần và cũng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy các doanh nghiệp này đều rất quan tâm và đẩy mạnh triển khai quảng cáo ngoài trời để luôn nhắc nhớ thương hiệu với người tiêu dùng.

4. Công ty TNHH Hatuba – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm

Là một đơn vị đã có trên 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Hatuba đã thực thi thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo cho các nhãn hàng lớn nhỏ với chất lượng dịch vụ uy tín, chất lượng, nhanh chóng, tuân thủ các quy định của pháp luật. Doanh nghiệp của bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Hatuba trở thành đối tác đồng hành.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật thông tin, báo giá mới nhất về các hình thức quảng cáo ngoài trời!

————————————————-

CÔNG TY TNHH HATUBA

ĐC: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa

Hotline: 0903 214 932

Website: hatuba.com.vn

Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn

Fanpage: Hatuba Advertisment