Cuộc cách mạng số mang tên “DOOH” – Từ truyền thống đến hiện đại
Công nghệ kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Nó đã lan tỏa vào mọi lĩnh vực, từ thể thao đến ca hát và thậm chí cả quảng cáo ngoài trời. Điều này đã dẫn đến sự dịch chuyển từ hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) hiện đại, mang lại những tính năng vượt trội và hiệu quả đáng kể cho các chiến dịch truyền thông. Hãy cùng Bizman Media khám phá cuộc cách mạng kỹ thuật số này!
1. Đặc điểm của DOOH
1.1 Giải mã thuật ngữ
Digital Out-of-Home (DOOH) là sự kết hợp giữa quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) và các yếu tố kỹ thuật số (Digital).
DOOH là một phần của OOH truyền thống, nhưng được phân biệt với các hình thức quảng cáo ngoài trời tĩnh bằng việc sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời động.
1.2 Cách thức hoạt động
DOOH thường được thể hiện qua các màn hình quảng cáo ngoài trời, phát sóng nội dung truyền thông của nhãn hàng dưới dạng video chuyển động và kèm theo hiệu ứng đặc biệt như nhắm mục tiêu, cá nhân hóa, tương tác với người tiêu dùng, phân bổ và đo lường hiệu quả.
Sự khác biệt chính giữa OOH truyền thống và DOOH là OOH chỉ hiển thị một quảng cáo duy nhất trong suốt thời gian hoạt động, trong khi DOOH hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau thông qua màn hình kỹ thuật số, với thời gian xuất hiện ngắn hơn và đếm theo số lần xuất hiện (spot). OOH chỉ hướng một chiều, trong khi DOOH có khả năng tương tác hai chiều.
2. Sự chuyển dịch từ truyền thống đến hiện đại
Với xu hướng chuyển đổi số hiện nay, việc chuyển từ quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) sang quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là không thể tránh được, bởi DOOH mang lại những lợi ích mà OOH truyền thống không thể có được.
DOOH giảm bớt gánh nặng cho OOH truyền thống, đặc biệt là trong khâu thi công khó khăn, nguy hiểm và tốn nhiều thời gian khi cần thay đổi quảng cáo hay khởi động chiến dịch mới, nhờ vào công nghệ hiện đại của DOOH.
3. Các hình thức DOOH phổ biến
3.1 Màn hình LED
Bao gồm màn hình LED quảng cáo ngoài trời lớn trên đường phố và màn hình LED quảng cáo trong nhà tại các địa điểm công cộng.
3.2 Màn hình LCD, Frame
Màn hình kỹ thuật số như LCD, Frame có kích thước nhỏ gọn và thường được sử dụng trong môi trường “indoor”, như thang máy, tiền sảnh, lối đi tại tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe.
3.3 Màn hình quảng cáo tương tác
Các thương hiệu sử dụng màn hình quảng cáo tương tác tại các địa điểm công cộng để tương tác trực tiếp với người dùng và thu hút sự tham gia của họ.
3.4 Màn hình LED 3D
Với độ cong, vị trí lắp đặt và TVC quảng cáo được thiết kế khéo léo, màn hình quảng cáo phối cảnh 3D có thể tạo ra những thước phim quảng cáo có chiều sâu, thậm chí hiệu ứng “thoát ra” khỏi màn hình với độ sống động.
Công nghệ DOOH giúp các nhãn hàng kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, tạo ra sự tương tác gần gũi. Nhiều nhãn hàng đã triển khai các chiến dịch DOOH giúp người tiêu dùng tạo ra trải nghiệm riêng.
DOOH là thành tựu lớn nhất của cuộc cách mạng kỹ thuật số trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Triển khai một chiến dịch DOOH sẽ mang lại hiệu quả truyền thông “khổng lồ” cho các doanh nghiệp. Bizman Media, là một đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, chúng tôi tự hào cung cấp các dịch vụ OOH và DOOH chất lượng nhất tới khách hàng, góp phần vào việc tối ưu hoá hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp từ đó thúc đẩy doanh số, phát triển vượt bậc.
————————————————
- Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
- Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
- Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
- Fanpage: Hatuba Advertisment