Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo led, doanh nghiệp và những công ty quảng cáo cần phải lưu ý đến rất nhiều chi tiết như lập kế hoạch, nội dung quảng cáo, hình ảnh và kiểu chữ trên màn hình LED,… Đây là những yếu tố quan trọng làm nên thành công của chiến dịch quảng cáo màn hình LED ngoài trời.
1. Kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo màn hình LED
Xác định được kế hoạch là bước làm đầu tiên, đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo thành công. Một chiến dịch quảng cáo màn hình LED cần thực hiện những bước sau:
- Phân tích khách hàng mục tiêu
- Hoạch định khu vực
- Tìm kiếm địa điểm, đối tác quảng cáo
- Xem xét ngân sách
- Đánh giá, lựa chọn phương án thực hiện
- Ký kết hợp đồng với công ty thực hiện quảng cáo
- Triển khai thực hiện – Giám sát cả quá trình
- Đánh giá, đo lường hiệu quả chiến dịch
Kế hoạch càng được thực hiện đầy đủ, chi tiết thì chiến dịch quảng cáo càng đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy, mỗi bước làm đều đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ.
2. Nội dung quảng cáo màn hình LED
Khi triển khai nội dung quảng cáo, đơn vị thực hiện cần chú ý những điều sau đây:
Tránh quảng cáo nhàm chán, sáo rỗng
Những quảng cáo màn hình LED càng thú vị sẽ càng thu hút khách hàng và ngược lại. Chính vì vậy, khi thực hiện quảng cáo màn hình LED, nhà quảng cáo cần tránh những nội dung nhàm chán, sáo rỗng.
Quảng cáo thú vị sẽ thu hút sự chú ý, gây sự tò mò, ý muốn tìm hiểu cho người xem. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo sẽ in sâu trong trí nhớ của khách hàng.
Thông điệp của chiến dịch quảng cáo màn hình LED cần ngắn gọn và dễ hiểu
Một bảng quảng cáo LED hiệu quả chỉ nên sử dụng tối đa là 5-8 từ cho thông điệp. Đôi khi, chỉ cần tên thương hiệu hoặc câu slogan xuất hiện trên bảng quảng cáo là đủ.
çiğli escortPhần lớn những người đi đường không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung quảng cáo, và thông điệp quá dài dòng cũng khiến thông tin quảng cáo bị loãng, người xem khó ghi nhớ nội dung.
Luôn đưa thông tin liên hệ trong quảng cáo
Nếu như quên mất những thông tin như số hotline, tên trang web,… quảng cáo sẽ mất đi tính hiệu quả vì khách hàng khó tìm được cách để tiếp cận với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Không cần thiết có lời kêu gọi
Hầu hết các bảng quảng cáo hiện nay đều có lời kêu gọi hành động, tuy nhiên không phải lúc nào cũng bắt buộc phải đưa nội dung này vào quảng cáo màn hình LED.
Bản thân một quảng cáo được thực hiện đúng cách, đảm bảo yếu tố hấp dẫn chính là một lời kêu gọi hiệu quả đối với khách hàng.
Tập trung vào mục đích xây dựng thương hiệu
Trong khi thời gian tiếp cận của khách hàng đối với các bảng quảng cáo LED ngoài trời là khá ngắn, thay vì bắt người xem phải ghi nhớ nhiều nội dung, những màn hình quảng cáo nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và ghi dấu ấn của thương hiệu trong trí nhớ của khách hàng.
Nội dung quảng cáo gây sốc, thu hút sự chú ý
Những hình ảnh, nội dung gây sốc chính là yếu tố thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng. Thậm chí, nhiều màn hình quảng cáo gây chú ý vì hình ảnh sexy, gợi cảm nhưng nội dung quảng cáo lại không hề liên quan đến những hình ảnh đó.
3. Thiết kế quảng cáo màn hình LED
Trình bày nội dung hợp lí
Khi thực hiện quảng cáo màn hình LED, luôn phải bảo đảm rằng kích thước phông chữ trên màn hình dễ đọc và các chữ cái, từ ngữ được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn.
Đặc biệt, nên dùng cỡ chữ lớn để khách hàng có thể tiếp cận quảng cáo từ xa.
Phông chữ dễ đọc
Có rất nhiều phông chữ cách điệu được dùng trong thiết kế, tuy nhiên quảng cáo màn hình LED ngoài trời nên sử dụng phông chữ dễ đọc với tất cả mọi người để người xem có thể nhìn thấy, chú ý và ghi nhớ.
Trách nhiệm trong khâu thiết kế
Thiết kế quảng cáo màn hình LED cần đảm bảo an toàn cho người xem, không có những nội dung kích động, phản cảm hoặc dễ khiến người đi đường mất tập trung, gây tai nạn đáng tiếc.
Sử dụng hình ảnh chọn lọc
Quảng cáo màn hình LED cần sử dụng hình ảnh chất lượng có độ phân giải tối thiểu là 300 pixel/inch. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp hơn sẽ dẫn đến bảng quảng cáo bị mờ và trông thiếu chuyên nghiệp, kém hấp dẫn..
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn sử dụng trên bảng quảng cáo có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp, tránh gây hiểu lầm cho người xem.
Màu sắc và độ tương phản
Nên sử dụng những màu sắc có thể bổ trợ cho nhau. Hãy lưu ý đến màu sắc và độ tương phản vì không phải mọi màu sắc đều có thể kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh bắt mắt.
Nên có khoảng trắng
Màn hình quảng cáo có nhiều khoảng trắng sẽ thông tin sẽ trở nên nổi bật và khiến mọi người nhớ đến nó nhiều hơn.
Đừng chỉ vì cái tôi cá nhân
Hãy nhớ,quảng cáo hiệu quả không có chỗ cho cái tôi cá nhân – hãy tập trung thuyết phục đối tượng khách hàng của bạn, bởi chính họ mới là những người mang tiền đến cho bạn. Chiến dịch quảng cáo của bạn phải vận dụng thành công một yếu tố đặc biệt nào đó thật thuyết phục để buộc công chúng phải nhớ đến bạn.
Và “Mồi câu” cần phải đơn giản, dễ nhớ, nếu có thể hấp dẫn và khơi gợi cảm xúc nữa thì càng tốt.
Khách hàng là một phần không thể thiếu trong quảng cáo của bạn
Bạn phải làm sao cho công chúng thấy rằng bạn rất thấu hiểu những vấn đề cũng như nỗi đau mà họ đang gặp phải, và bạn thật lòng muốn giúp họ bằng những sản phẩm của mình.
4. Chọn đơn vị uy tín để triển khai quảng cáo
Tất cả những yếu tố trên sẽ được triển khai nếu chọn đúng agency quảng cáo phù hợp. Khi lựa chọn đơn vị triển khai quảng cáo, doanh nghiệp nên hướng đến những đơn vị có uy tín, chuyên môn và trách nhiệm.
Tự tin là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Hatuba hứa hẹn sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo tối ưu, hiệu quả và nhanh chóng. Nếu bạn đang có kế hoạch quảng cáo tại thị trường Thanh Hóa, hãy liên hệ ngay với Hatuba. Chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ quảng cáo: Dịch vụ quảng cáo Billboard/pano, led, bus, phướn, băng rôn,…vv đáp ứng mọi nhu cầu truyền thông của khách hàng.
Liên hệ với Hatuba ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời trong thời gian sớm nhất nhé!
ĐC: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa
Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
Website: hatuba.com.vn
Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
Fanpage: Hatuba Advertisment