Trang chủ » FAKE OOH: LIỆU CÓ ĐÁNG ĐẦU TƯ ?

FAKE OOH: LIỆU CÓ ĐÁNG ĐẦU TƯ ?

Fake OOH thời gian gần đây đang nổi lên như một trào lưu và nhiều đồn đoán có thể “soán ngôi” OOH “hàng real”. Vậy sự thật liệu có phải như thế? Cùng Hatuba Advertisment tìm hiểu ngay đây là hình thức quảng cáo gì, có ưu nhược điểm ra sao nhé!

  1. Fake OOH là gì?

Fake OOH là những chiến dịch sử dụng công nghệ CGI, AR hay 3D để tạo ra hiệu ứng hình ảnh siêu thực. Điểm quan trọng ở đây là bối cảnh diễn ra quảng cáo được lấy từ chính những địa điểm ngoài đời thật, vì thế mà đã có rất nhiều khách hàng lẩm tưởng đây là những chiến dịch đang diễn ra thực tế. Công nghệ này có thể tạo ra được những hình ảnh, hoạt động chưa từng có khiến cho khách hàng đặc biệt thích thú.

Fake OOH tại Dubai

2. Ưu điểm của Fake OOH

Khả năng thu hút mạnh mẽ: Minh chứng là lượt tương tác cực khủng của các chiến dịch FOOH đã diễn ra. Với công nghệ tạo hình ảnh siêu thực, khả năng xây dựng những chiến dịch chưa bao giờ có trên thế giới thực khiến cho khách hàng vô cùng hưởng ứng, ghi nhớ, gia tăng nhận diện về thương hiệu.

Vượt mọi rào cản về kỹ thuật hay vật lý: Không một định luật hay điều luật nào có thể cản được FOOH. Fake OOH tạo ra những chiến dịch quảng cáo không thể thực hiện được trên điều kiện thực tế, đưa khách hàng đến những nơi xa xôi, nhìn thấy những sự vật khổng lồ.

Có thể thực hiện ở mọi vị trí: Không một vị trí nào mà FOOH không thể tiếp cận. Từ các tòa nhà cao tầng, trên núi cao hay xuống biển rộng, chỉ cần đúng mục đích của nhãn hàng, chiến dịch quảng cáo đều có thể diễn ra.

Chi phí thấp: Tiết kiệm đáng kể nguồn ngân sách cho các thương hiệu so với việc triển khai những dự án quảng cáo ngoài trời tương tự như vậy ngoài đời thực.

Fake OOH vô cùng sinh động

3. Nhược điểm của Fake OOH

FOOH có thể tạo ra sự nhầm lẫn, nhầm tưởng và dẫn đến việc khách hàng mất niềm tin về thương hiệu khi biết đây không phải những chiến dịch có thật.

Việc triển khai quảng cáo ở một số địa điểm có thể gặp vấn đề từ chủ sở hữu của vị trí đó.

Kỹ thuật dựng quảng cáo CGI, AR hay 3D đều không đơn giản. Nếu như không xử lý tốt về mặt công nghệ, hình ảnh, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không tạo ra được hiệu ứng như mong đợi.

4. Chú ý khi sử dụng Fake OOH

Xác định rõ về mục tiêu của chiến dịch, tệp khách hàng cần tiếp cận và khả năng viral cũng như những rủi ro có thể gặp phải.

Chú ý về bối cảnh thực hiện để tạo ra chiến dịch phù hợp về cả văn hóa cùng những quy định liên quan. Ví dụ như nếu lấy bối cảnh làm FOOH ở những địa điểm mang tính biểu tượng thì cần tránh quảng cáo gây phản cảm.

Luôn lưu ý và xác nhận rõ về chiến dịch quảng cáo ảo, không có thực để tránh gây hiểu lầm cho khách hàng.

Đầu tư vào kỹ thuật dựng quảng cáo để tạo ra những thước phim chân thực, câu chuyện ấn tượng nhất.

Kết hợp với các kênh truyền thông khác để bổ trợ lẫn nhau, tạo ra kế hoạch truyền thông tổng thể được hiệu quả hơn.

Và cuối cùng, cần phải khẳng định rằng Fake OOH không thể thay thế các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên thực tế. Thay vì so sánh, loại bỏ, tại sao chúng ta không kết hợp các công cụ truyền thông này với nhau để tạo ra những chiến dịch thu hút, ấn tượng nhất với khách hàng?

————————————————

CÔNG TY TNHH HATUBA

  • Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
  • Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
  • Fanpage: Hatuba Advertisment