Khi Halloween trở thành “mùa cà khịa”: Hết Pepsi đại chiến Coca, Burger King cũng đá xoáy McDonald’s hết mình, nhận kết quả hết hồn
1. Quảng cáo Burger King
Năm 2016, nhiều cửa hàng Burger King ở Mỹ đã tự hóa trang thành McDonald’s (dùng lại chiêu của Pepsi ấy mà). Cụ thể, cửa hàng nọ đã phủ lên một tấm bạt trắng khổng lồ và phun lên dòng chữ McDonald’s viết bằng font “run run” rùng rợn.


Trong trường hợp khách hàng chưa hiểu ra, Burger King giải thích thêm nè: “BOOOO! Đùa thôi, chúng tôi vẫn bán bánh mì kẹp thịt ngon lành nhá, Halloween vui vẻ”. Okay, ý thương hiệu này muốn nói, dù có hóa trang thành “ai đó” đi nữa thì chúng tôi vẫn là Burger King ngon lành cành đào. Nhìn xem, đôi mắt vẫn in chữ Burger King đây này.

Nhưng McDonald’s đã phản đòn ngay lập tức. Họ phúc đáp rằng: “Ai mà chẳng muốn hóa trang thành McDonald’s cho ngày Halloween cơ chứ, bởi vì chúng tôi vẫn có các ưu đãi kẹo ngọt (treat) như thức uống McCafe, bánh táo và khoai tây chiên nổi danh trên toàn thế giới nhé bạn ơi”.
2. Pepsi và coca cola
Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.
Được tạo ra bởi agency Buzz in a Box tại Brussels, Bỉ, hình ảnh Pepsi mặc áo choàng mang tên Cola Coca (để tránh bất cứ vi phạm bản quyền nào với tên thương hiệu Coca Cola) cùng với thông điệp “We wish you a scary Halloween” (Chúc bạn một Halloween rùng rợn).

Ý tưởng của quảng cáo này dựa trên sự thật rằng mỗi khi dịp Halloween đến, mọi người thường hóa trang thành những nhân vật đáng sợ, Pepsi đã đưa đến thông điệp là Coca Cola là một thứ nước uống đáng sợ và lon Pepsi hóa trang thành Coca để đi hù dọa mọi người.
Chỉ vài tiếng sau khi được đăng tải trên fanpage “Ads of the world”, mẩu quảng cáo đạt được 300.000 người xem trên Facebook, hơn 3.000 lượt chia sẻ trên Facebook, và được rất nhiều lượt loan tin trên Twitter và Google+ chỉ trong một đêm. Những con số lan truyền của quảng cáo trên là mơ ước cho nhiều mẫu quảng cáo trên thế giới.
Tuy nhiên, có một điểm yếu chết người trong quảng cáo tưởng chừng như “troll” triệt để này của Pepsi đó là nó dễ dàng bị hiểu theo nhiều nghĩa. Có rất nhiều cách hiểu khác nhau khi lần đầu nhìn thấy quảng cáo này:
– Pepsi nhỏ bé muốn được trở thành siêu anh hùng Coca Cola.
Pepsi sợ hãi Coca Cola (vì Coca được coi là nhân vật đáng sợ).
– Pepsi đang cố tình hạ giá Coca Cola và có phần chơi xấu.
….
Ngay lập tức, không chịu để bị “sỉ nhục”, phía Coca Cola đã tung đòn đáp trả. Một hình ảnh mang tính ủng hộ Coca Cola đã được phát tán nhanh chóng trên 9gag – Kênh thông tin giải trí vô cùng lớn tại Mỹ.
çeşme escortRất đơn giản, Coca Cola chỉ nhẹ nhàng đăng tải đúng hình ảnh Pepsi đã đưa ra trước đó, nhưng logo là logo của Coca Cola và thay đổi thông điệp thành “Everybody wants to be a hero” (Ai cũng muốn trở thành anh hùng). Chiêu thức này đã phản đòn quảng cáo của Pepsi rất mãnh liệt.
Thông điệp này của Coca Cola rất rõ ràng, khó bị hiểu nhầm khiến mọi người ngay lập tức liên tưởng Coca chính là Siêu nhân (Superman), người siêu anh hùng nổi tiếng nhất ở Mỹ với sức mạnh phi thường, người thường xuyên cứu thế giới bởi những tên tội phạm xấu xa, gian ác. Cùng với đó, Pepsi từ kẻ đi trêu chọc giờ lại bị tưởng tượng như một đứa trẻ hằng mong muốn được như siêu nhân Coca Cola mà không bao giờ được.
Nguồn: Sưu tầm
Liên hệ với Hatuba ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời trong thời gian sớm nhất nhé!
ĐC: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa
Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
Website: hatuba.com.vn
Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
Fanpage: Hatuba Advertisment