Trang chủTổ chức sự kiệnKỹ năng của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bao gồm những gì?

Kỹ năng của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bao gồm những gì?

Đối với một Công ty Tổ chức sự kiện cũng như một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần phải có những kỹ năng quan trọng. Đó là sự ứng biến linh hoạt, sáng tạo và cần nhiều hơn thế. Vậy đó là những kỹ năng quan trọng nào?

Trước hết, người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần có những đánh giá về bản thân. Hiểu được mình mong muốn trở thành ai trong nghề? Và cần có những kỹ năng chuyên môn nào?

Và kinh nghiệm chưa bao giờ là đủ. Không ngừng học học, không ngừng trau dồi để có được những tích lũy đa dạng, phù hợp với công việc.

Những kỹ năng của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bao gồm:

Sáng tạo trong sự kiện

Từ việc lựa chọn địa điểm, thiết kế, trang trí, lên kịch bản, các tiết mục biểu diễn. Đều cần truyền đạt nội dung, thông điệp của sự kiện một cách sáng tạo. Để có được sự sáng tạo trong từng yếu tố của một Sự kiện thì cảm hứng vô cùng quan trọng.

Sự sáng tạo có thể được trau dồi bằng cách chịu khó quan sát, ghi nhận những gì xảy ra xung quanh. Những ý tưởng mới còn có thể được bắt nguồn từ chính những điều nhỏ nhặt nhất

Những ý tưởng mới lạ, độc đáo cũng có thể khởi nguồn sự kiện của các công ty hay những chuyến du lịch. Có người nói đùa rằng “90% ý tưởng được nảy sinh từ việc “học hỏi” và xào nấu lại mà ra”. Sự sáng tạo, vẫn cần đến kinh nghiệm để trải qua và phát triển nó.

Kỹ năng viết Kịch bản – Kỹ năng của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Kỹ năng viết và truyền tải thông qua con chữ cũng là một điều không thể thiếu. Nói đến kỹ năng viết thì không thể hoàn thiện và trau dồi ngày một ngày hai mà đó là cả một quá trình.

Kỹ năng viết Proposal

Một Proposal hay và thu hút, ngoài ý tưởng sáng tạo và hấp dẫn còn phụ thuộc vào độ thực tế và tính thuyết phục. Điều đó thể hiện qua cách mà chúng ta trình bày vấn đề. Quan trọng là cung cấp cho người đọc proposal cho sự kiện một cách tổng quan nhất về sự kiện sắp diễn ra. Có thể tham gia một khoá học viết Proposal để có cái nhìn tổng quát về những điều kiện cần và đủ cho một proposal hoàn chỉnh.

Học hỏi từ những người đi trước là một điều thực tế, hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Kỹ năng lên Check-list

Checklist không có bất kỳ khuôn mẫu nào, hãy dựa vào kỹ năng làm việc của bản thân. Checklist luôn cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận, chuyên nghiệp và một cái nhìn bao quát.

Quản lý tài chính

Mặc dù mỗi ngân sách cần thời gian để thực hiện, vẫn có một vài nguyên tắc cơ bản. Như là: Thực tế về mức thu về của sự kiện, có kế hoạch dự phòng.

Để thông thạo và làm quen với việc quản lý ngân sách, cần phải khéo léo trong việc điều phối nguồn tiền. Kỹ năng này có thể được đúc kết từ kinh nghiệm của việc quản lý dự án

Triển khai và giám sát thực hiện

Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần:

  • Khả năng giao tiếp
  • Kỹ năng quản lý thời gian 
  • Một ý chí kiên định
  • Giữ bình tĩnh mọi lúc, mọi nơi
  • Tập trung vào từng chi tiết dù là nhỏ nhất
  • Hoạch định và quản lý rủi ro

Là một người tổ chức sự kiện, cần phải đặc biệt nhạy cảm với các rủi ro. Để có thể quản lý và xử lý được rủi ro, cần nhanh chóng xác nhận dạng vấn đề.

—–

Hatuba – Công ty Quảng cáo uy tín tại Thanh Hóa.

– Hotline: 0903.214.932

– Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

– Fanpage: https://www.facebook.com/Hatubaquangcao/