Thanh Hóa là khu vực nằm trong địa hình thời tiết gió mùa, thường xuyên chịu ảnh hưởng của tình hình thời tiết thất thường. Chính vì vậy, gây ảnh hưởng khá nhiều đến các hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo trên xe buýt nói riêng. Vậy, làm thế nào để chiến dịch quảng cáo trên xe buýt trong điều kiện thời tiết bất thường đạt hiệu quả? Hãy cùng Hatuba Thanh Hóa tìm hiểu cùng bài viết dưới đây.
Quảng cáo trên xe buýt là gì?
Trước hết, chúng ta biết rằng từ trước đến nay, xe buýt luôn là phương tiện di chuyển quen thuộc, phổ biến đối với nhiều thế hệ người. Bởi vậy, quảng cáo trên xe buýt luôn được lựa chọn và nhiều các doanh nghiệp săn đón cho chiến dịch truyền thông của mình. Nếu di chuyển trong nội thành thành phố hay các vùng ngoại ô thành phố, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe buýt có dán quảng cáo.
Hầu hết mọi tuyến xe buýt đều có lộ trình di chuyển vô cùng rộng rãi, phủ khắp mọi nẻo đường trong thành phố, giúp ấn phẩm truyền thông thành các tấm Pano di động đưa hình ảnh quảng cáo phủ sóng tới tất cả mọi người. Đồng thời, ngoài các hình thức quảng cáo trên thân xe, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo bên trong xe buýt để có thể tiếp cận gần hơn với người xem.
Những lưu ý khi triển khai quảng cáo xe buýt trong điều kiện thời tiết khó khăn
Hình thức quảng cáo
Khi bước vào mùa mưa, tầm nhìn của người tham gia giao thông sẽ bị giảm đi rõ rệt, khiến họ không thể tiếp nhận thông tin quảng cáo của doanh nghiệp một cách rõ ràng. Ngoài ra, khi trời mưa, các cung đường di chuyển của xe buýt trở nên ẩm ướt, dẫn đến việc gây bẩn thân xe trong quá trình di chuyển. Điều này sẽ khiến maquette quảng cáo của doanh nghiệp trên xe buýt sẽ không còn giữ được hiện trạng tốt nhất.
Vì vậy, để tối ưu hóa hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt trong mùa mưa, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các hình thức quảng cáo bên trong xe buýt như quảng cáo tay cầm, quảng cáo dán banner trong thân xe hay quảng cáo màn hình LCD. Các hình thức quảng cáo này đều có những ưu điểm mạnh mẽ riêng biệt, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo điểm nhấn mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng và người tiêu dùng có mặt bên trong thân xe.
Màu sắc quảng cáo
Nếu quảng cáo thân xe buýt vẫn là lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, thì một số lưu ý về màu sắc sau đây có thể giúp cho ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp vẫn tạo được sự ấn tượng, thu hút sự chú ý của người đi đường dù có di chuyển trong mùa mưa.
Trong công đoạn thiết kế, thì lựa chọn màu sắc luôn là một trong những bước vô cùng quan trọng, tác động lớn đến hiệu quả truyền thông của maquette quảng cáo. Vì vậy, khi triển khai quảng cáo trên thân xe buýt vào mùa mưa, doanh nghiệp cần phải kết hợp hài hòa màu sắc sao cho phù hợp với mục đích truyền thông, đồng thời khiến maquette quảng cáo ít bị ảnh hưởng, tác động từ bùn bẩn trên đường bắn lên.
Lựa chọn chất liệu in quảng cáo
Hiện nay, hầu hết các ấn phẩm truyền thông quảng cáo trên xe buýt được in trên hai loại decal chính gồm có decal cán bóng và decal cán mờ. Cả hai đều mang tới những ưu điểm riêng biệt khác nhau, ví dụ như decal cán mờ thì sẽ mang độ bền cao hơn, ít bị xước xát và phản chiếu ánh sáng.
Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa nắng thất thường thì doanh nghiệp nên lựa chọn in ấn phẩm truyền thông của mình lên chất liệu decal cán bóng. Bởi chất liệu này sẽ ít bị bám bùn bẩn từ mặt đường bắn lên. Ngoài ra, decal cán bóng cũng cho ra màu sắc rực rỡ hơn, qua đó giúp tạo ấn tượng với khách hàng và người tiêu dùng.
Tìm kiếm một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp
Hatuba Thanh Hóa với hơn 20 năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, chúng tôi hiểu được việc đem đến cho khách hàng những giá trị mà quảng cáo mang lại. Bạn tìm kiếm một đơn vị thực hiện quảng cáo chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết:
- Công ty TNHH Hatuba Thanh Hóa
- Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa
- Hotline: 0903 214 932
- Tổng đài: 088 956 3333
- Fanpage: https://www.facebook.com/Hatubaquangcao/