Trang chủTin tứcLắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng khi tổ chức sự kiện

Lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng khi tổ chức sự kiện

Nhiều người khi đặt các chương trình tổ chức sự kiện thường quan tâm đến các gói tổ chức mà quên mất việc tìm hiểu chi tiết về các khâu trong việc thiết lập một sự kiện. Yếu tố để quyết định sự thành công hay không của một sự kiện đó là hệ thống âm thanh ánh sáng. Vì vậy, các đơn vị tổ chức cần đặt nhiều quan tâm vào hệ thống, chuẩn bị sao cho tốt và phải hoàn tất mỗi khi tổ chức sự kiện.

âm thanh ánh sáng khi tổ chức sự kiện
Một buổi lễ khởi công do Hatuba thực hiện

Các bước chuẩn bị cần chú ý:

Bước 1:

Hệ thống âm thanh của những nơi cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện không được chuyên nghiệp và đầu tư kỹ lưỡng. Các vật dụng trong hệ thống âm thanh như micro, bục diễn thuyết, loa cầm tay, loa chính…. thường không cùng chủng loại nên nhiều lúc xảy ra sự không ăn khớp. Nếu sự kiện bạn tổ chức thuộc quy mô nhỏ như họp báo, họp nội bộ, không đầu tư vào phần văn nghệ thì bạn có thể lựa chọn sử dụng hệ thống âm thanh có sẵn của chính nơi cho thuê địa điểm.

Bước 2:

Khi đã chọn nhà cung cấp xong và đã set up âm thanh xong, bạn nên chạy thử luôn để kiểm tra sự đồng bộ của âm thanh và xem có xảy ra trục trặc hay không. Bạn cũng nên cần kiểm tra lại kỹ năng chuyên môn của những nhân viên chịu trách nhiệm chính về hệ thống âm thanh trong sự kiện của mình.

Bước 3:

Cần chú ý điều chỉnh âm lượng làm sao hợp lý nhất cho sự kiện của mình. Để kiểm tra âm lượng, bạn có thể đi ra xa phía khu vực khán đài để kiểm tra độ to của âm thanh bởi trong sự kiện với số lượng khách mời lớn, âm thanh cần được đảm bảo phát đủ lớn. Không nên kiểm tra bằng cách đứng gần dàn âm thanh như vậy sẽ không mang lại hiệu quả chính xác.

Bước 4:

Chuẩn bị sẵn nhân sự sự kiện, các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao về các thiết bị hệ thống âm thanh. Âm thanh phải được diễn ra đều đặn, không bị gián đoạn, nếu chẳng may có sự cố trục trặc bất ngờ xảy ra thì bạn có thể xử lý kịp thời mà không phải để khán giả chờ đợi lâu để tiếp tục chương trình.

Bước 5:

Thời gian chuẩn bị âm thanh, tháo dỡ là một vấn đề cần được tính đến. Bạn nên cùng nhà cung cấp thiết bị lên kế hoạch chi tiết về thời gian lắp đặt cũng như chuẩn bị âm thanh sao cho buổi sự kiện được diễn ra tốt đẹp, theo dự kiến đặt ra.

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín

Hãy tin tưởng lựa chọn Hatuba – đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Thanh Hóa, luôn mang đến cho bạn sự hài lòng nhất.

THÔNG TIN CHI TIẾT: CÔNG TY TNHH HATUBA

– Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga-Phường Đông Thọ-TP Thanh Hóa

– Tổng đài: 088.956.3333

– Hotline: 0903.214.932

– Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn

– Facebook: https://www.facebook.com/congtyhatuba