Trang chủ » Lý do quảng cáo tại chợ truyền thống luôn có lượt tiếp cận lớn

Lý do quảng cáo tại chợ truyền thống luôn có lượt tiếp cận lớn

Với các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng bình dân, quảng cáo tại các chợ truyền thống là một trong những hình thức quảng cáo không thể bỏ qua. Tại Việt Nam hiện nay vẫn còn phần lớn số lượng khách hàng lựa chọn chợ truyền thống là điểm đến mua hàng mỗi ngày, việc quảng cáo tại đây không chỉ mang lại độ nhận diện thương hiệu cao, mà còn giúp thúc đẩy bán hàng một cách hiệu quả thay vì chi phí quảng cáo tại các TTTM lại khá đắt đỏ.

Quảng cáo chợ truyền thống là một trong các hình thức quảng cáo ngoài trời xuất hiện từ rất lâu và hiện đang vẫn còn hoạt động rất hiệu quả. Đúng như tên gọi, hình thức quảng cáo này được triển khai tại các khu chợ đông đúc, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ nội trợ – khách hàng chủ chốt của các ngành hàng tiêu dùng FMCG.

Hiện nay quảng cáo tại chợ truyền thống được triển khai với 2 hình thức: quảng cáo pano biển chợ ngoài trời và sampling. Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ có các đặc điểm nổi bật khác nhau, chính vì thế doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ xem nên sử dụng hình thức nào hoặc muốn tối ưu có thể cân nhắc triển khai cả 2.

escort alanya

  • Đầu tiên phải kể đến là chợ truyền thống tại Việt Nam là địa điểm luôn tấp nập người ra vào từ sáng đến tối và đặc biệt là vào sáng sớm. Trung bình có đến từ vài ngàn đến vài chục ngàn lượt ra vào tại mỗi chợ tuỳ vào quy mô và vị trí của chợ đó.
  • Việc đi chợ vào buổi sáng mỗi ngày đã là thói quen từ lâu của nhiều bà nội trợ Việt Nam, chính vì thế khi quảng cáo tại mỗi địa điểm chợ nhất định, khách hàng sẽ tiếp xúc với biển quảng cáo mỗi ngày khiến họ nhớ lâu và dai hơn.
  • Với tâm thế đi chợ, mọi người cũng sẽ chi tiền cho các mục đích mua sắm. Nhờ đó, khi quảng cáo tại các chợ truyền thống cũng giúp thúc đẩy bán hàng cao hơn.
  • Cuối cùng là, các quảng cáo tại chợ truyền thống dù cho là hình thức pano hay sampling đều nằm ở vị trí, khu vực đắc địa trước cổng chợ giúp cho quảng cáo tiếp cận được đa dạng nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
  • Vị trí của khu chợ đó: Tại các tỉnh thành, thủ đô có mật độ dân số đông, nhu cầu mua sắm cao thì giá thành quảng cáo tại các khu vực này cũng sẽ cao hơn. Ví dụ như quảng cáo tại chợ Hà Nội sẽ mắc hơn so với quảng cáo tại chợ Thanh Hóa.
  • Số lượng người trung bình ghé thăm chợ: Đây là một trong những yếu tố chính quyết định đến giá thành quảng cáo nhiều nhất. Tuy có thể cùng một tỉnh thành nhưng có nhiều khu chợ quy mô lớn, lượng người tiếp xúc và ghé thăm cao vì thế giá quảng cáo tại đây cũng sẽ cao hơn so với các chợ nhỏ lẻ vắng người hơn. 
  • Số lượng chợ khách hàng muốn quảng cáo: Khi book quảng cáo chợ truyền thống, để đạt hiệu quả truyền thông cao, các doanh nghiệp thường chạy một lúc nhiều chợ khác nhau với cùng một chương trình quảng cáo. Chính vì thế bên các đơn vị tiếp nhận quảng cáo cũng sẽ giảm giá và tặng kèm với các ưu đãi khác.
  • Số lượng phương tiện quảng cáo tại chợ khách hàng muốn thuê: Giống như mục trên,

    alanya escort bayan

    khi khách hàng book cành nhiều phương tiện quảng cáo tại một chợ ví dụ như chạy cùng lúc 2 pano quảng cáo tại 2 mặt tiền của chợ sẽ có mức giá ưu đãi hơn.

  • Thời lượng thuê phương tiện quảng cáo tại chợ của khách hàng: Thông thường các doanh nghiệp sẽ book quảng cáo theo gói 3, 6 tháng hay 1 năm sẽ được discount theo số phần trăm khác nhau, thời gian thuê càng lâu sẽ càng được phần trăm discount nhiều hơn.

Trung bình quảng cáo tại các chợ truyền thống có thể giao động từ 80 – 500 triệu VND cho 1 năm chạy quảng cáo. Con số này so với các hình thức quảng cáo ngoài trời có cùng vị trí và kích thước tương tự như billboard hay quảng cáo màn hình LED thì là một con số rất khiêm tốn, tuy nhiên thì hiệu quả lại không quá trên lệch.

Như các yếu tố đã được đề cập trên, cộng với kích thích biển quảng cáo sẽ giao động tuỳ vào mỗi khu chợ khác nhau. Chính vì thế không thể báo giá chính xác con số chung được. Để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất cho các vị trí quảng cáo cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị chủ bảng quảng cáo để được tư vấn và báo giá.

Quảng cáo chợ truyền thống hướng đến 2 nhóm đối tượng chính thường xuyên đi chợ đó là: nhóm những người mua hàng và nhóm những người bán hàng. Sau đây Hatuba sẽ phân tích sâu hơn về 2 nhóm đối tượng chính này:

5.1. Nhóm đối tượng những người mua hàng: 

  • Đối tượng nhận tin chính: Đây là những người thường xuyên mua hàng tại chợ, có thể là mỗi ngày.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Thông thường nhóm này phần đông là phụ nữ đã lập gia đình, có độ tuổi từ 20 – 50 tuổi, nghề nghiệp và trình độ dân trí đa dạng. Những người này thường lựa chọn những khu chợ truyền thống gần nhà hay chỗ làm việc để dễ dàng mua sắm thuận tiện.
  • Đặc điểm tâm lý: Đối với nhóm người này, khi vào các chợ, ngoài việc chọn nơi phù hợp để ghé đến mua hàng, họ thường bị thu hút bởi những quảng cáo lạ mắt hay các quầy dùng thử miễn phí. Họ cũng là nhóm người thường trung thành với một sản phẩm quen thuộc. Tuy nhiên họ cũng sẽ thích những sản phẩm mới, vượt trội tuy nhiên giá cả phải phải chăng phù hợp với khả năng của họ.
  • Đặc điểm hành vi: Những người thường xuyên lui tới các chợ truyền thống để mua hàng thường quan sát rất xung quanh rất nhiều để lựa chọn nơi mua hàng phù hợp bởi trong các chợ truyền thống cùng một mặt hàng sẽ có khá nhiều sạp cùng bán mặt hàng đó. Chính vì thế, biển quảng cáo với kích thước to không thể nào lọt khỏi tầm mắt của họ. Họ cũng rất thích lui tới các quầy sampling để được thử sản phẩm mới, đặc biệt là đối với các mặt hàng thức ăn. Qua đó có thể thấy, cả quảng cáo pano và sampling đều tác động được đến hành vi của nhóm khách hàng này.

5.2. Nhóm những người bán hàng tại chợ:

  • Đối tượng nhận tin chính: Là những người buôn bán và kinh doanh hàng hóa tại khu chợ được quảng cáo.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Đối tượng này đa dạng về độ tuổi (thường từ 30-50) cũng như giới tính, có thu nhập tương đối thấp đến trung bình và nghề nghiệp chính là bán hàng ở các chợ. Họ sẽ xuất hiện ở địa điểm chợ rất sớm và đến khi chợ tàn mới về hoặc đến khi hết mặt hàng kinh doanh. Đây cũng là những người sinh sống gần khu chợ để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa kinh doanh qua lại.
  • Đặc điểm tâm lý: Thường những người buôn bán ngoài chợ sẽ có tâm lý thoải mái, cởi mở. Chính vì thế họ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những sản phẩm mới hơn bởi tính chất công việc họ có thể sẽ nhập thêm các sản phẩm mới về để buôn bán phục vụ khách hàng. 
  • Đặc điểm hành vi: Đây là nhóm đối tượng tiềm năng để các thương hiệu tiếp thị bằng các mẫu dùng thử và tạo cho họ lòng tin để họ quyết định mua hàng số lượng lớn và bán lẻ lại. Do mỗi ngày họ đều ra vào chợ rất nhiều lần, vì thế quảng cáo ở đây họ sẽ ghi nhớ một cách nhanh chóng hơn.

– Đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là lựa chọn khu chợ có vị trí phù hợp với đối tượng mục tiêu: Ví dụ mặt hàng tiêu dùng có giá trung bình trở lên nên đặt ở các chợ lớn, trung tâm thành phố đông dân, ở đây các đối tượng cũng sẽ có nhu cầu mua sắm cao và sẵn sàng chi trả cho mặt hàng của bạn nhiều hơn. Tránh tình trạng quảng cáo rất nhiều nhưng vẫn không thu lại được kết quả bán hàng mong muốn.

– Nên lựa chọn các chợ có lượt tiếp cận cao: Điều này sẽ giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng khác nhau để nâng cao độ nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và tối ưu.

– Thiết kế bắt mắt: Đối với các pano quảng cáo nên đề cao tính sáng tạo và khác biệt, vì tại cùng một khu chợ sẽ có nhiều biển quảng cáo đến từ các thương hiệu khác nhau, chính vì thế hãy biến biển quảng cáo của mình thành biển quảng cáo thu hút nhất để đánh bay đối thủ, bằng cách sử dụng các chất liệu lạ như mockup 3D. Đối với các quầy sampling nên thiết kế các màu sắc nổi bật, cả đồng phục của PG và PB cũng nên cùng màu và nổi để thu hút sự chú ý của khách hàng.

cikcilli escort

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị, công ty thuê ngoài có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo tại các chợ truyền thống. Tuy nhiên vì đây là hình thức quảng cáo ngoài trời vì thế các khách hàng nên lựa chọn đơn vị hợp tác chuyên về OOH (quảng cáo ngoài trời) để quá trình lên ý tưởng, thi công đến bảo hành được chuyên nghiệp và chỉn chu nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là thực hiện qua rất nhiều chiến dịch quảng cáo chợ truyền thống với quy mô lớn, Hatuba là một sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng khi thực hiện triển khai quảng cáo biển chợ tại Thanh Hóa. 

Hệ thống của Hatuba có thể cung cấp cho khách hàng báo giá chính xác và tối ưu nhất về quảng cáo tại chợ truyền thống Chợ vườn hoa, chợ Tây Thành. Đây đều là những khu chợ nổi tiếng và đông đúc, thích hợp để chạy mọi chiến dịch quảng cáo. Liên hệ với Hatuba ngay qua số hotline 0903 214 932 để được tư vấn tận tình!

———————————————————

LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
  • Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
  • Fanpage: Hatuba Advertisment