Bất kỳ ngành nghề nào cũng đều cần sự sáng tạo để phát triển. Đối với hoạt động trong quảng cáo, tổ chức sự kiện sự sáng tạo lại càng quan trọng. Cùng Hatuba điểm qua một số đặc điểm của một người sáng tạo trong hoạt động truyền thông.
1/ Khả năng tập trung cao
Sự tập trung cao độ sẽ là chìa khóa để đạt được các mục tiêu trong công việc. Với những người sáng tạo, họ có nhiều năng lượng, cả thể chất và tinh thần. Và điều đó được thể hiện ở sự nhiệt tình, kiên trì, tập trung làm việc. Hoặc có một cách để rèn luyện sự tập trung đó là lên kế hoạch để kích thích sự tập trung của não bộ.
Ví dụ với những người làm về sự kiện thường sẽ có những kế hoạch chi tiết diễn ra. Từ đó, họ sẽ hiểu và tập trung vào những nội dung đã lên, giúp cho sự kiện diễn ra thành công.
2/ Thông minh và mơ mộng
Những người sáng tạo thường thông minh, những nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng IQ cao không nhất thiết là sáng tạo. Kết quả bất ngờ thì sự mơ mộng đi kèm với trí thông minh mới là đặc điểm của của một người sáng tạo.
Sự mơ mộng duy trì cảm giác tò mò, khả năng quan sát thế giới bằng đôi mắt đầy lạc quan, tinh tế. Kết hợp với sự thông minh biết cóp nhặt những thông tin hữu ích và biến đổi nó phù hợp cho công việc. Người sáng tạo thường mơ mộng, có thể đắm mình hàng giờ trong thế giới của sự tưởng tượng. Họ có thể đưa ra nhiều giải pháp mới cho các vấn đề trong thực tế.
3/ Tinh thần kỷ luật tốt
Người sáng tạo luôn có sự vui vẻ hào hứng với tất cả những gì họ làm. Khi làm việc trong một dự án, họ có xu hướng thể hiện sự quyết tâm cao độ. Họ sẽ làm việc hàng giờ với một cái gì đó cho đến khi hoàn toàn hài lòng với kết quả cuối cùng.
Kỷ luật bản thân chính là điều kiện cơ bản giúp chúng ta đạt được những điều quan trọng trong cuộc sống. Và không ngừng tạo ra những giá trị, sản phẩm sáng tạo trong công việc.
4/ Tư duy rộng mở
Một tư duy rộng mở sẽ khiến bạn khám phá ra chính mình, nảy ra ý tưởng mới… Những người sáng tạo thường có tư duy rộng mở và biến nó thành nguồn cảm hứng kích thích ý tưởng.
5/ Có cái nhìn khách quan
Những người sáng tạo thường yêu quý và say mê những gì mình làm. Họ yêu thích công việc, nhưng cũng khách quan, sẵn sàng phê phán, chỉ trích nếu bản thân phạm lỗi. Ngoài ra, họ hoàn toàn có thể tách mình ra khỏi công việc và quan tâm đến các lĩnh vực khác.
6/ Không ngại rủi ro khi đề xuất ý tưởng
Hầu hết mọi người đều gắn những cái nhìn tiêu cực cho việc chấp nhận rủi ro. Vậy nên hầu hết mọi người đều né tránh rủi ro. Họ chỉ thích theo đuổi thứ gì chắc ăn 100%. Thế nhưng, để sống hết mình và phát huy tối đa tiềm năng bản thân, ta phải biết chấp nhận rủi ro. Và những người sáng tạo là luôn là những người dám làm, dám nhận thử thách. Họ không ngại đề xuất những ý tưởng mới và để trưởng thành hơn.
Đối với Hatuba, chúng tôi luôn cố gắng đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp sáng tạo. Để cùng mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hoạt động truyền thông hiệu quả.
Hatuba là công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, truyền thông uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa. Mọi sản phẩm mang đến cho khách hàng luôn có sự sáng tạo, chuyên nghiệp và tạo hiệu quả. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch truyền thông nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.
CÔNG TY TNHH HATUBA
– Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga-Phường Đông Thọ-TP Thanh Hóa
– Hotline: 0903.214.932
– Fanpage: https://www.facebook.com/Hatubaquangcao/