Trang chủTin tứcTin tức chuyên ngànhNHỮNG ĐIỀU TỐI KỴ CẦN TRÁNH TRONG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

NHỮNG ĐIỀU TỐI KỴ CẦN TRÁNH TRONG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

NHỮNG ĐIỀU TỐI KỴ CẦN TRÁNH TRONG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO –  Trong mỗi chiến dịch quảng cáo, việc quan trọng nhất là bảo vệ sản phẩm và tên tuổi thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu chiến dịch quảng cáo không có sự tính toán thì nó sẽ trở thành con giao hai lưỡi, rất nguy hai cho doanh nghiệp.

1. Không nhận thức được tầm quan trọng của quảng cáo.

–  Lợi ích của quảng cáo không thể thể hiện trong ngày một ngày hai, mà nó phải trải qua một quá trình lâu dài. Chính vì thế, nhiều người không nhận thức được tầm quan trọng của quảng cáo, nên thay vì các khoản đầu tư khác, các chủ doanh nghiệp thường ít quan tâm đến việc đầu tư cho quảng cáo.

2. Quảng cáo phụ thuộc vào kinh nghiệm của người thân.

–  Nhiều startup chưa hiểu rõ cặn kẽ về xu hướng quảng cáo và các hình thức quảng cáo, đôi khi họ phụ thuộc vào lời khuyên rút ra từ kinh nghiệm của những người đi trước. Chiến dịch quảng cáo cần phải có sự thống nhất phù hợp với sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, không nên vận dụng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp này lắp vào doanh nghiệp kia. Chính vì vậy, mỗi startup nên xây dựng và lựa chọn cho mình một chiến dịch quảng cáo phù hợp chứ không nên quá phụ thuộc vào kinh nghiệm của các doanh nghiệp trước.

3. Bỏ qua vai trò sự sang tạo.

–  Sáng tạo là yếu tố không thể thiếu để tạo nên sự độc đáo, hấp dẫn của quảng cáo và thành công chung của công việc kinh doanh. Nhưng khi chiến dịch quảng cáo được đưa cho các công ty chuyên nghiệp đảm trách, thông thường họ không dành thời gian để nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Đó là lý do tại sao nhiều quảng cáo được làm ra nhưng thiếu tính sáng tạo và không thu hút được khách hàng đến với sản phẩm.

4. Không tận dụng được lợi thế của những sự kiện cộng đồng.

–  “Mẹo” quảng cáo hiệu quả nhất là giới thiệu sản phẩm của bạn trong các sự kiện cộng đồng đặc biệt. Chúng sẽ mang tới cho công ty bạn cơ hội để xuất hiện và quảng bá sản phẩm trên báo chí, truyền hình, Internet. Có thể sản phẩm của bạn không được miêu tả đầy đủ tính năng, công dụng nhưng nó sẽ giúp bạn đạt tới số lượng lớn nhất các khách hàng tiềm năng.
BPTT