Trang chủ » PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KÉM RA ĐƠN HÀNG TRÊN FACEBOOK

PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KÉM RA ĐƠN HÀNG TRÊN FACEBOOK

– Hiện nay, Facebook là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất, thu hút lượng người tiếp cận đông đảo và đem về một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Các bài đăng Facebook là một trong cầu nối quan trọng, nó mang ý nghĩa thu hút và “lôi kéo” khách hàng mục tiêu đến gần với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

– Nhưng sự thật là không phải ai cũng bán được hàng trên Facebook hoặc chỉ lẻ tẻ 2-3 đơn không đáng kể, do người thân quen, bạn bè ủng hộ… Hãy cùng Hatuba phân tích các nguyên nhân khiến bạn kém ra đơn hàng nhé!

1. Đăng bài ít người xem.

Bài đăng ít người xem có thể là do nội dung bài đăng của bạn không thu hút.

– Do bạn đăng bài viết nói quá nhiều về sản phẩm của mình, khiến bạn bè, khách hàng của bạn cảm thấy đây là một nội dung gây phiền nhiễu (Spam).

– Bạn nói về các chủ đề khách hàng không quan tâm như kĩ thuật, máy móc, cá độ, bài bạc…

– Thông tin của bạn không đáng tin cậy

– Các bài đăng nói về quá nhiều chủ đề (Bạn nghĩ sao một người bán mỹ phẩm lại đi rao bán đất, rao thêm cả đồ công nghệ, rao thêm cả đồ ăn ???)

– Với những điều này có thể khiến họ unfollow hay thậm chí là block bạn. Vậy nên hãy xem lại tường của mình và khắc phục nó nhé!

2. Không thường xuyên đăng bài vào các khung giờ vàng.

– Nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?

– Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook?

Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?

– Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình.

+ Ví dụ: Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy, kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng.

– Họ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học.

– Trong độ tuổi này, đa số sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook trước khi đi ngủ

3. Tương tác kém.

Các nguyên nhân dẫn đến hoạt động tương tác kém:

     – Bài đăng không đúng nhu cầu của người xem

     – Đăng bài vào các khung giờ không phù hợp

     – Tệp bạn bè “nghèo nàn”

     – Nội dung bài đăng “kén” người xem

     – Các thông tin bài đăng không có giá trị

4. Không biết khách hàng tiềm năng ở đâu.

– Điều quan trọng khi muốn bán hàng là phải xác định khách hàng của mình ở đâu?

Ví dụ:

    – Bạn bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn chính là những người like page và trong Group: Spa, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, làm đẹp…

– Bạn bán thuốc giảm cân thì khách hàng của bạn là những người like page và trong Group: Gym, khách văn phòng, mẹ sau khi sinh…

– Bán thuốc tây thì khách hàng là những người like page và trong Group: bệnh viện, phòng khám…

– Bán quần áo thì khách hàng là những người like page và trong Group: shop đồ, thương hiệu quần áo nổi tiếng, trang cá nhân bán hàng nổi tiếng…

Làm sao hình dung ra khách hàng của mình và tiếp cận họ đó là điều cần thiết phải làm để có đơn hàng.

5. Không có thời gian đi tương tác.

– Các kỹ sư của Facebook xây dựng nên một loại thuật toán có thể tính toán điểm số tương tác giữa 2 tài khoản Facebook với nhau, nguyên tắc tính điểm của thuật toán này là một điều bí ẩn. Công cụ tính điểm được Facebook đặt tên là Newfeed FIY

– Trên Facebook, các mối quan hệ này cũng được sắp xếp tương tự.

Khi 2 người có hành động like-share-comment bài viết của nhau thường xuyên thì Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết của 2 người này cho nhau đầu tiên. Cơ chế này được hiểu đơn giản là win-win (anh có qua thì tôi mới có lại).

HATUBA GROUP – ĐƠN VỊ QUẢNG CÁO- TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN HÀNG ĐẦU TẠI THANH HÓA

============================================

 LIÊN HỆ QUẢNG CÁO:

– Địa chỉ: Lô CC 3-5 KCN Tây Bắc Ga – Phường Đông Thọ – Thành Phố Thanh Hóa

– Hotline: 0903 214 932

– Tổng đài: 088 956 3333