Trang chủ » Quảng cáo ngoài trời mùa Tết với các hình thức hiệu quả và ấn tượng

Quảng cáo ngoài trời mùa Tết với các hình thức hiệu quả và ấn tượng

Dịp cuối năm giáp Tết Nguyên đán bao giờ cũng là thời điểm vàng để các nhãn hàng triển khai các chiến dịch truyền thông kích cầu thương mại. Thời điểm này đường phố vô cùng đông đúc, người xe qua lại tấp nập, các hình thức quảng cáo ngoài trời dường như được ưa chuộng nhiều hơn vì có thể phủ sóng thương hiệu và tiếp cận với lượng người xem cực khủng.

Quảng cáo ngoài trời tết ngoài trời của Bia Việt
Quảng cáo ngoài trời tết ngoài trời của Bia Việt

Với những thông điệp ấn tượng cùng việc sử dụng những tông màu nổi bật, chiến dịch quảng cáo ngoài trời dịp Tết Nguyên đán của các nhãn hàng đã khiến đường phố trở nên rộn rã, nhộn nhịp và gợi sự háo hức cho mọi người.

Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức, từ cố định cho đến di động, từ ngoài phố cho tới bên trong các địa điểm công cộng, vậy hình thức nào là phù hợp cho chiến dịch truyền thông Tết của nhãn hàng. Hãy cùng Hatuba phân tích điểm mạnh, điểm yếu và lựa chọn những hình thức phù hợp thông qua bài viết dưới đây.

Trong văn hóa các nước châu Á, Tết Nguyên đán là một trong những sự kiện trọng đại nhất. Không chỉ gắn liền với các phong tục truyền thống và nghi thức mang đậm bản sắc dân tộc, Tết còn là thời điểm người người nhà nhà mong chờ nhất trong năm vì được nghỉ ngơi sau một thời gian dài nỗ lực làm việc, học tập…

Xét về kinh tế và chi tiêu thì nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng nhanh chóng và mạnh mẽ trong những ngày giáp Tết, đây chính là cơ hội tuyệt vời để các nhãn hàn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông xây dựng thương hiệu và kích cầu thương mại.

Tết Nguyên Đán thường diễn ra vào khoảng tháng 1, 2 dương, nên từ khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12 dương là các nhãn hàng đã bắt đầu rục rịch và triển khai các dự án truyền thông. Thậm chí đối với nhiều sản phẩm, dịch vụ, Tết là mùa truyền thông lớn nhất và quan trọng nhất trong năm.

Quảng cáo tại chợ truyền thống
Quảng cáo tại chợ truyền thống

Từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ online cho tới offline, xuất hiện đầy các phương tiện quảng cáo nổi bật với thông điệp chào xuân, đón Tết, trong đó hình thức quảng cáo ngoài trời là được ưa chuộng hơn cả vì dịp cuối năm, Tết đến, người xe đi lại trên phố vô cùng đông đúc, tắc đường kẹt xe kéo dài chính là cơ hội để các thông điệp quảng cáo trên đường phố có thể tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng.

Bản thân quảng cáo ngoài trời cũng có nhiều hình thức độc đáo với ngân sách triển khai vô cùng đa dạng để các nhãn hàng lựa chọn hình thức phù hợp với mục tiêu và cách thức truyền tải. Do đó OOH chính là kênh truyền thông hỗ trợ đắc lựa cho các nhãn hàng trong mùa kích hoạt thương hiệu và kích cầu mua sắm dịp cuối năm, Tết đến.

2.1. Quảng cáo xe bus mùa Tết: nổi bật với diện tích quảng cáo khủng và cung đường di chuyển theo lộ trình

Xe buýt là phương tiện quảng cáo ngoài trời dịp Tết có thể phát huy hiệu quả truyền thông nhờ các ưu điểm hấp dẫn như: diện tích quảng cáo lớn, dán trên thân xe bus cực kỳ nổi bật, cung đường di chuyển theo lộ trình cố định.

Quảng cáo trên xe bus có thể triển khai các hình thức đa dạng và sáng tạo, bao gồm dán decal quảng cáo lên sườn xe, dán tràn kính xe, dán die-cut 3D… các hình thức này có thể lan tỏa hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng đến mọi nẻo đường góc phố và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo bên ngoài xe bus

Với những sản phẩm dịch vụ muốn hướng đến phân khúc khách hàng cụ thể cũng có thể lựa chọn những tuyến xe buýt có lộ trình di chuyển đi qua những cung đường tập trung đông đúc khách hàng tiềm năng như trường đại học, trung tâm thương mại…

2.2. Quảng cáo biển bảng ngoài trời dịp Tết: quen thuộc và gần gũi

Quảng cáo ngoài trời mùa Tết sao có thể thiếu biển bảng tấm lớn – đây là hình thức lâu đời và vô cùng quen thuộc, gần gũi với người dân Việt Nam, chỉ cần bước chân ra đường là chúng ta có thể thấy rất nhiều các tấm biển đầy màu sắc trên đường phố.

Những tấm biển quảng cáo tọa lạc tại những vị trí đắc địa, kích thước khủng mang thông điệp của nhãn hàng đến gần hơn với người đi đường. Điểm chung dễ nhận thấy của các bảng biển quảng cáo Tết là thường rực rỡ sắc màu gợi lên không khí Tết xuân rạo rực, kèm theo những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất, và không quên gợi nhắc về những nét văn hóa truyền thống độc đáo.

Hai hình thức biển tấm lớn thường gặp nhất là Pano (biển ốp tường) và Billboard (biển cột trụ 2 mặt), ngoài ra còn có biển chuyển động như Trivision (biển xoay 3 mặt) hay là biển Billboard nhiều mặt (3, 4 mặt hoặc xoay tròn).

Các nhãn hàng booking biển quảng cáo ngoài trời dịp Tết nên lựa chọn những vị trí có lưu lượng giao thông qua lại đông đúc như là vòng xoay, bùng binh… để hình ảnh và thương hiệu của nhãn hàng có thể tiếp cận với đông đảo người xem.

2.3. Quảng cáo màn hình LED: những thước phim chuyển động cực thu hút ánh nhìn

Màn hình LED được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH: Digital Out-of-home), được triển khai bằng cách phát TVC truyền thông dưới dạng video hoặc ảnh động lên các màn hình điện tử.

Màn hình LED quảng cáo chia thành 2 loại là màn hình LED quảng cáo ngoài trời (thường ốp vào mặt tiền tòa nhà hoặc đứng độc lập) và màn hình LED quảng cáo trong nhà (thường xuất hiện tại những địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, sân bay, bến xe…), có kích thước lớn (vài chục cho đến vài trăm mét vuông), chức năng quảng cáo được ví như những biển tấm lớn.

Ngoài ra còn có màn hình LED quảng cáo di động thường được triển khai trong các chiến dịch Roadshow cực kỳ nổi bật và thu hút

Nếu màn hình LED quảng cáo nổi trội về kích thước lớn thì màn hình LCD, Frame có lợi thế về số lượng, quy mô và thường xuất hiện tại những địa điểm đông người qua lại như thang máy, tòa nhà/chung cư/cao ốc, trung tâm thương mại, sân bay, bến xe…

Nhãn hàng có thể booking toàn bộ hệ thống màn hình LCD, Frame quảng cáo để gia tăng tần suất xuất hiện và phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ. Màn hình LCD Frame thang máy và màn hình LCD quảng cáo chân đứng là hai hình thức được ưa chuộng hơn cả.

Ngoài ra thì cũng có thể triển khai quảng cáo màn hình LCD trên các phương tiện giao thông để tương tác trực tiếp với người xem.

2.4. Quảng cáo tại các địa điểm công cộng truyền tải thông điệp mạnh mẽ

Nếu các hình thức quảng cáo ngoài trời trên thiên về phủ sóng và xây dựng nhận diện thương hiệu đến tệp khách hàng rộng lớn, còn nếu muốn tiếp cận đến nhóm người cụ thể thì kênh quảng cáo tại địa điểm được nhiều nhãn hàng ưu tiên triển khai trong dịp Tết Nguyên đán.

Các địa điểm công cộng như bến xe, sân bay hay trung tâm thương mại… thu hút rất đông người ghé thăm trong dịp cuối năm, tết đến, đây chính là những địa điểm tuyệt vời để các nhãn hàng triển khai các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu.

Quảng cáo ngoài trời mùa Tết giúp các nhãn hàng phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ cũng như kích cầu thương mại và tăng cao doanh thu bán hàng.

Hatuba hiện là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc với chất lượng dịch vụ hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi đã có kinh nghiệm triển khai rất nhiều chiến dịch Tết cho các nhãn hàng lớn nhỏ, đem lại hiệu ứng truyền thông cực kì tốt.

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị triển khai cho chiến dịch truyền thông dịp Tết Nguyên Đán sắp tới? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.

———————————————————

LIÊN HỆ: CÔNG TY TNHH HATUBA

  • Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
  • Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
  • Fanpage: Hatuba Advertisment