Trang chủTin tứcDanh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo taxi hay quảng cáo xe buýt

Danh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo taxi hay quảng cáo xe buýt

Quảng cáo trên xe Buýt và Taxi đều là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông và tiếp cận người đi đường ở cự ly gần. Thế những mỗi hình thức có một thế mạnh và điểm yếu riêng.

Quảng cáo trên cửa xe taxi
Quảng cáo trên cửa xe taxi

Có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang còn phân vân giữa hai hình thức quảng cáo trên taxi và xe buýt, nên với bài viết sau, Hatuba xin chỉ rõ đến quý khách hàng một vài lưu ý để doanh nghiệp đưa ra lựa chọn chính xác hiệu quả.

  • Hình thức quy cách quảng cáo

Về cơ bản, hai phương tiện trên thì mẫu quảng cáo đều nằm hai bên thân xe. Mẫu quảng cáo được in trên chất liệu decal, bề mặt được cán lớp màng bảo vệ, mặt sau có keo dính.

Quảng cáo trên xe buýt nằm thân xe
Quảng cáo trên xe buýt nằm thân xe
  • Lợi ích
  • Cùng tiếp cận trực tiếp đối tượng
  • Là loại hình quảng cáo di động và vì thế bạn không thể không nhìn thấy.
  • Vị trí quảng cáo ngang tầm nhìn của người đi đường bất kể họ di chuyển bằng xe hơi, xe đạp hoặc đi bộ.
  • Xe buýt và taxi mang quảng cáo của bạn đi khắp nơi, nơi bạn sống, làm việc, mua sắm hay vui chơi…
  • Nhận thức về thương hiệu
  • Là loại hình quảng cáo tạo khả năng nhắc nhớ cao cho thông điệp quảng cáo của bạn.
  • Là loại hình bổ sung và củng cố toàn bộ chiến dịch quảng cáo tổng thể.
  • Tăng cao độ bao phủ và tần suất xem.
  • Hiệu quả chi phí
  • Thấp hơn quảng cáo trên pano/ billboard, tivi, radio hay báo chí.
  • Cho phép bạn dễ dàng quảng cáo cho nhiều sản phẩm, nhiều nội dung khác nhau.
  • Thông điệp quảng cáo được nhìn thấy trong tất cả các ngày trong năm.
  • Kích thước.

Nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào từng loại xe và vị trí quảng cáo của Doanh Nghiệp. Hình ảnh sản phẩm quảng cáo dán trên xe taxi, xe buýt không được chiếm vượt quá 50% diện tích xe taxi, xe buýt được phép quảng cáo.

Hình ảnh sản phẩm quảng cáo không được thể hiện ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe taxi, xe buýt.

  • Về diện tích quảng cáo

Quảng cáo trên taxi diện tích nhỏ bằng 1/4 quảng cáo trên xe Buýt,

  • Về giá thành

Giá thành của quảng cáo xe buýt thì có mức giá từ khoảng 10.000.000 vnđ/ 1 tháng đối với loại quảng cáo ½ xe. Còn đối với loại quảng cáo full xe thì có giá từ 18.000.000 vnđ/ 1 tháng. Giá thành của quảng cáo xe Taxi có thời lượng 1 tháng đối với quảng cáo full 4 cánh cửa xe Taxi 4 chỗ thì có giá dao động từ 1.400.000 vnđ đến hơn 3.000.000 vnđ. Còn đối với loại quảng cáo full 4 cánh cửa xe Taxi 7 chỗ thì có mức giá từ 2.700.000 vnđ đến hơn 3.700.000 vnđ và thời lượng là 1 tháng.

Có thể thấy giá thành quảng cáo đối với hai loại hình này là chênh lệch rất lớn. Mức chênh lệch từ hơn gấp 3 đến hơn gấp 6 lần giữa quảng cáo xe buýt và quảng cáo xe taxi.

  • Về khả năng quảng bá thương hiệu

Quảng cáo trên xe buýt theo lộ trình cố định, quảng cáo trên taxi thì không giới hạn lộ trình. Như vậy, theo Hatuba Advertising đánh giá: Quảng cáo trên taxi mức độ “reach” tốt hơn rất nhiều so với quảng cáo trên xe Buýt.

  • Về phạm vi địa lý 

Xe buýt thường có lộ trình sẵn và thường chạy ở các tuyến đường lớn. Nếu xét về vấn đề này thì xe taxi có lợi thế là có thể mang quảng cáo đến từng ngóc ngách. Do xe có thiết kế nhỏ gọn hơn xe buýt rất nhiều lần nên dù đường lớn hay ngõ hẹp thì xe taxi cũng có thể di chuyển và đem quảng cáo xuất hiện nhiều nơi.

Vì vậy, khi xét về yếu tố này thì quảng cáo xe taxi sẽ có nhiều lợi thế hơn.

  • Đối tượng tiếp cận bên trong xe.

Quảng cáo bên trong xe buýt thường tiếp cận các tầng lớp bình dân như: học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập thấp – trung bình,..Bên trong xe buýt sức chứa nhiều người hơn so với xe taxi nên có lợi thế hơn khi quảng cáo bên trong xe.

Đối tượng tiếp cận xe buýt thuộc tầng lớp bình dân
Đối tượng tiếp cận xe buýt thuộc tầng lớp bình dân

Taxi đối tượng thường là người có thu nhập khá trở lên bởi vì giá vé taxi thì đắt hơn giá vé xe buýt. Khi quảng cáo trên hai loại phương tiện này thì có thể khoanh vùng đối tượng để quyết định triển khai quảng cáo trên xe taxi hay xe buýt thì dễ tiếp cận các đối tượng hơn.

  • Mức độ ổn định 

Xe buýt có sự đảm bảo hơn về lượng khách, tuyến đường di chuyển cũng như là phạm vi hoạt động hơn xe taxi rất nhiều. Ngoài ra thì xe buýt cũng có sự ổn định về số lượng xe chạy mỗi ngày và khu vực tiếp cận cũng nằm trong phạm vi nhất định.

Còn xe taxi thì không có sự ổn định về phạm vi hoạt động, có khi di chuyển liên tỉnh và cũng có khi chỉ hoạt động trên phạm vi nhỏ. Về số lượng hành khách thì do không có bán vé nên không thể tính số lượng khách trước, có khi vận chuyển được rất nhiều khách cũng có khi vận chuyển được rất ít khách.

Khi lên kế hoạch triển khai quảng cáo thì yếu tố này sẽ làm quảng cáo xe buýt có lợi thế hơn. Bởi vì yếu tố ổn định này góp phần rất lớn trong việc triển khai kế hoạch quảng cáo.

  • Số người sử dụng mỗi ngày 

Tuỳ thuộc vào từng tuyến xe buýt, nếu là xe buýt chạy nội nội thành phố thì hiển nhiên là sẽ nhiều khách hơn tuyến xe buýt chạy huyện nông thôn.. Tuy nhiên, lượng khách vẫn ổn định hơn taxi.

Ngoài những điểm khác biệt trên thì còn có rất nhiều điểm khác biệt khác giữa quảng cáo xe buýt và quảng cáo Taxi như diện tích hiển thị quảng cáo xe buýt lớn hơn xe Taxi, hình thức quảng cáo của xe buýt cũng phong phú và đa dạng hơn xe Taxi,….

Phụ thuộc vào sản phẩm và chiến dịch quảng cáo của khách hàng. Khách quan mà nói, quảng cáo trên taxi hiệu quả tốt hơn với sự lan tỏa rộng khắp. Vì taxi hoạt động gần như là 24/7, cung đường rộng, với khả năng tiếp thị sản phẩm không hạn chế. Tuy nhiên quảng cáo trên xe Buýt lại là cách làm thông minh với diện tích lớn và có thể nhắm đến một phân khúc khách hàng rõ rệt theo vị trí địa lý.

Nếu doanh nghiệp vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn quảng cáo trên xe taxi hay xe buýt, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.

Hatuba là công ty quảng cáo trên taxi tại tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh đó chúng tôi còn là công ty tiên phong về dịch vụ quảng cáo ngoài trời với các hình thức đa dạng, trong đó có hình thức quảng cáo trên xe Buýt, taxi

3.1. Câu hỏi đặt ra là nên quảng cáo trên taxi hay xe buýt?

Ví dụ: nếu thương hiệu chỉ đơn giản muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mới thì lựa chọn taxi là phù hợp. Giả sử một công ty đã giới thiệu một cái gì đó mới, nhưng lại là một doanh nghiệp nhỏ mà nhiều người đã biết và yêu thích. Vậy không nhất thiết cần một gói xe buýt cho việc quảng cáo. Quảng cáo trên taxi là động thái thông minh hơn trong trường hợp này, bởi chi phí phải chăng hơn và công ty không muốn làm một tuyên bố lớn mà chỉ cố gắng để nâng cao nhận thức về một cái gì đó mới mà thôi.

Mặt khác, nếu một thương hiệu đang tìm kiếm để tạo ra một cú hích lớn, một gói quảng cáo trên xe buýt có thể là giải pháp cho thương hiệu đó. Đó có phải là doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận gần đây đã bắt tay vào một cam kết lớn? Có phải cái gì đó mà thế giới cần biết không? Nếu vậy, thì một gói quảng cáo xe buýt sẽ rất phù hợp.

Ví dụ: nếu một vị trí mới khai trương và cần được công bố thì thương hiệu sẽ muốn gia tăng mật độ tiếp xúc đáng kể với người tiêu dùng.

3.2. Những yếu tố giúp lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Quan trọng phải xem xét không chỉ quy mô và phạm vi quảng cáo của thương hiệu mà còn cả thông điệp và cách thức người tiêu dùng nhận biết trong từng môi trường khác nhau. Nếu một thương hiệu đang công bố với thế giới về một cái gì đó rất lớn, một gói quảng cáo trên taxi là không đủ để tiếp cận số lượng đông đảo khách hàng. Tương tự, nếu đó chỉ là một doanh nghiệp chuyên biệt, chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm mới, thì một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sẽ là quá nhiều, và cách mà công chúng nhìn nhận về sản phẩm đó sẽ gây rắc rối cho thương hiệu do nó dễ dẫn đến những sự hiểu nhầm khác nhau.

Cuối cùng, có một số yếu tố cần xem xét khi cân nhắc nên có nên quảng cáo trên các phương tiện giao thông này hay không. Không chỉ là mức độ phủ sóng, việc lựa chọn gói quảng cáo phù hợp với thương hiệu đòi hỏi sự kết hợp ăn ý của nghiên cứu quan sát tâm lý khách hàng mục tiêu và chiến dịch kinh doanh thực tế đã được tính toán kỹ lưỡng. Dành thời gian nỗ lực nắm bắt và hài hòa hai khái niệm này trước khi tiếp xúc với agency quảng cáo. Việc công ty càng có nhiều nghiên cứu, kiến thức về khách hàng mục tiêu sẽ càng giúp các agency cho ra đời những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Hatuba Advertising là công ty quảng cáo trên xe buýt, taxi và nhiều hình thức quảng cáo khác luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu. Đến với dịch vụ của chúng tôi, doanh nghiệp được tư vấn kỹ càng về việc lựa chọn hãng xe taxi quảng cáo, thời gian và số lượng chạy chiến dịch phù hợp, hiệu quả nhất. Đội ngũ thi công dán quảng cáo nhanh chóng, thẩm mỹ.

Đặc biệt, Hatuba có chế độ bảo hành maquette quảng cáo trong suốt chiến dịch giúp doanh nghiệp yên tâm hơn, thường xuyên cập nhật báo giá quảng cáo taxi mới nhất.

————————————————-

CÔNG TY TNHH HATUBA

ĐC: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa

Hotline: 0903 214 932

Website: hatuba.com.vn

Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn

Fanpage: Hatuba Advertisment