Trang chủTin tứcNên lựa chọn quảng cáo tại siêu thị hay quảng cáo chợ truyền thống?

Nên lựa chọn quảng cáo tại siêu thị hay quảng cáo chợ truyền thống?

Quảng cáo trong siêu thị Big C
Quảng cáo trong siêu thị Big C

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu muốn mở rộng thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng mà lại bị phân vân giữa quảng cáo tại siêu thị và tại chợ truyền thống? Nên lựa chọn hình thức nào để có thể triển khai được một chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao nhất?

Hãy cùng Hatuba đi tìm hiểu những đặc điểm chính của hai hình thức quảng cáo tại siêu thị và quảng cáo tại chợ truyền thống nhé.

Đôi nét về quảng cáo tại chợ truyền thống

Chợ truyền thống là một không gian ngoài trời có diện tích rất lớn, được tạo nên từ những quầy hàng hóa đa dạng khác nhau tụ họp chung lại, phần lớn là bán các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng… chia thành các khu vực khác nhau.

Chợ là một loại hình kinh doanh lâu đời của nước ta và cho đến nay vẫn không hề bị giảm sút mặc dù cuộc sống con người đang ngày càng phát triển. Chợ truyền thống rất gần gũi và tiện lợi với người Việt bởi quá trình mua bán diễn ra thân thiện, dễ dàng, giá cả có thể thay đổi linh hoạt, đồ thực phẩm luôn tươi ngon, bắt mắt…

Biển quảng cáo tại chợ có vị trí vô cùng đắc địa
Biển quảng cáo tại chợ có vị trí vô cùng đắc địa

Chính vì vậy, có nhiều doanh nghiệp đã và đang lựa chọn quảng cáo tại chợ truyền thống là nơi để triển khai những chiến dịch truyền thông thương hiệu, nhằm tiếp cận tới người tiêu dùng một cách chuẩn xác. Mức độ tin tưởng lựa chọn chợ của người Việt vẫn cực kì cao (không thể thống kê được số lượng người đã đến chợ mỗi ngày là bao nhiêu) nên có thể nói doanh nghiệp book quảng cáo tại đây là hoàn toàn hợp lí.

Giới thiệu về hình thức quảng cáo tại siêu thị

Siêu thị là một không gian kín rộng lớn có bày bán đầy đủ các loại mặt hàng khác nhau với mức giá bình ổn từ những thương hiệu đã đăng kí kinh doanh tại đây, hướng con người tới một cuộc sống tiện lợi, hiện đại và tiết kiệm thời gian.

Siêu thị được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất – hạ tầng vô cùng hiện tại, có quy trình hoạt động nghiêm ngặt, rõ ràng, thường nằm trong các TTTM lớn nên thu hút rất đông khách hàng tới mua sắm mỗi ngày.

Khách hàng của siêu thị thường có thu nhập cao hơn chợ truyền thống.

Quảng cáo tại siêu thị đã ra đời được một thời gian khá dài sau khi nhiều doanh nghiệp nhận ra được tiềm năng của hình thức này. Siêu thị là một địa điểm để truyền thông nhãn hàng vô cùng lí tưởng khi có nhiều vị trí quảng cáo đắc địa, hàng ngày tiếp đón cả nghìn lượt khách, đặc biệt vào những dịp lễ, tết thì tình trạng chật kín người là điều thường thấy.

Một số siêu thị như Lotte, Vinmart, Big C… là địa chỉ tin cậy dành cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu book quảng cáo tại siêu thị, giúp thương hiệu tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng, nhờ đó tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể.

– Điểm giống nhau

+ Phân khúc khách hàng tiềm năng của hai hình thức quảng cáo

Cả hai loại hình quảng cáo tại siêu thị và quảng cáo tại chợ truyền thống đều hướng tới những phân khúc khách hàng tiềm năng giống nhau, đó chính là người tiêu dùng. Bởi khi họ đi tới các siêu thị hoặc đi tới chợ đều có chung mục đích đó là tìm mua những mặt hàng, sản phẩm để phục vụ cho cuộc sống thường ngày của bản thân và gia đình. Ta có thể phân tích và liệt kê kĩ hơn về các phân khúc khách hàng này như sau:

– Người đã có gia đình (đa phần là phụ nữ): Đây là những người luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc duy trì, đảm bảo sức khỏe cho cả nhà nên họ thường đảm nhận phần việc đi mua sắm đồ đạc, thực phẩm hàng ngày.

Những bà nội trợ sẽ có kinh nghiệm trong việc chọn mua hàng
Những bà nội trợ sẽ có kinh nghiệm trong việc chọn mua hàng

– Người đi làm: Hầu hết người đi làm thường sẽ chỉ có thời gian để đi mua sắm sau giờ làm việc, không giống như các bà nội trợ. Họ có thể tới chợ truyền thống để mua nếu khi đó là buổi chiều hoặc tới siêu thị khi trời đã tối.

Đặc biệt với những người có công việc bận rộn, không thể thường xuyên đi mua sắm thì họ sẽ tranh thủ dành ra cả một buổi để mua thật nhiều để tích trữ cho vài ngày, thậm chí là cả tuần.

Chợ truyền thống thường đông khách nhất vào buổi sáng và buổi chiều
Chợ truyền thống thường đông khách nhất vào buổi sáng và buổi chiều

– Các hộ gia đình: Nhiều người thường tới chợ và siêu thị cùng với người thân, gia đình của mình bởi đó cũng là nơi để tăng khả năng gắn kết giữa các thành viên. Cả gia đình có thể cùng đi mua sắm lựa chọn nhu yếu phẩm, đồ đạc vì sẽ dễ dàng tham khảo ý kiến của nhau.

Siêu thị thường đông khách nhất vào buổi tối và ngày nghỉ, lễ

+ Hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo tại siêu thị và quảng cáo chợ truyền thống

Tuy rằng mỗi hình thức đều có những đặc điểm khác nhau nhưng nhìn chung đều có mục đích giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có thể tiếp xúc với càng nhiều người tiêu dùng càng tốt.

Cả siêu thị và cả chợ truyền thống đều là những địa điểm thu hút rất nhiều người dân đến để tham quan, mua sắm suốt cả ngày (với tần suất thường xuyên và lâu dài) nên chắc chắn rằng họ sẽ quan sát thấy những vật phẩm quảng cáo không chỉ là một lần, thậm chí còn có thể tương tác trực tiếp.

Điều này đặc biệt có lợi thế khi doanh nghiệp cũng đang kinh doanh buôn bán chính sản phẩm đó tại siêu thị và chợ truyền thống, bởi sau khi tiếp nhận hình ảnh quảng cáo vào trong trí nhớ, người mua có thể tò mò và đi tìm mua ngay lập tức mà không cần phải tốn nhiều thời gian để đi tới nơi khác.

Các loại hình quảng cáo tại siêu thị và quảng cáo tại chợ truyền thống đều xuất hiện tại những vị trí vô cùng đắc địa, vừa với tầm mắt của khách hàng và có thể quan sát từ nhiều khoảng cách, nhiều góc độ khác nhau.

Chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra khi book quảng cáo rất phù hợp với nguồn ngân sách cũng như kết quả mang lại. Doanh số tiêu thụ sản phẩm của nhãn hàng sẽ tăng lên nhanh chóng nhờ vào những hiệu ứng truyền thông hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Điểm khác nhau giữa quảng cáo tại siêu thị và quảng cáo tại chợ truyền thống

+ Các hình thức quảng cáo tại siêu thị

Hiện nay, quảng cáo tại siêu thị có khá nhiều loại hình đa dạng giúp doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn để cân nhắc trước khi thực thi chiến dịch truyền thông của mình. Mỗi hình thức đều có đặc điểm, cách triển khai, tiếp cận người xem từ góc độ khác nhau và dĩ nhiên là báo giá cũng có sự chênh lệch nhất định.

Các hình thức quảng cáo tại siêu thị phổ biến nhất hiện nay là:

  • Quảng cáo biển bảng bên ngoài siêu thị.
  • Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame.
  • Quảng cáo trên thang cuốn, cổng từ, cổng chào…
  • Quảng cáo POSM.
  • Quảng cáo biển hộp đèn trong siêu thị.
  • Quảng cáo banner thả trần.

Doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn hình thức phù hợp nhất với nguồn ngân sách cũng như vị trí quảng cáo nào dễ dàng lọt vào mắt người xem (tiền sảnh, lối đi, khu vực thang máy…) để truyền thông hiệu quả.

+ Các hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống

Quảng cáo tại chợ truyền thống không có nhiều hình thức quảng cáo bằng quảng cáo siêu thị. Tuy nhiên, với số lượng người đến và đi mỗi ngày là cực lớn nên đây cũng là một sự lựa chọn không tồi cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Một số hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống hiện đang xuất hiện nhiều nhất là:

  • Quảng cáo biển bảng (thường ở ngay tại cổng chợ hoặc ốp trên phần tường bao xung quanh chợ).
  • Đặt booth quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tương tác với khách hàng.
  • Phát tờ rơi, quà sampling, đặt standee…

Phổ biến nhất vẫn là hình thức quảng cáo biển bảng tại chợ truyền thống bởi có thể tiếp cận được với những người đến chợ và cả những người đang tham gia giao thông bên ngoài. Có thể book quảng cáo ở ngay khu vực cổng chợ, trên bề mặt tường bao quanh hướng ra ngoài, bãi gửi xe…

Mỗi hình thức lại có những ưu nhược điểm nhất định, tùy vào đối sản phẩm và thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng tới để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

CÔNG TY TNHH HATUBA

ĐC: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P. Đông Thọ, TP. Thanh Hóa

Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333

Website: hatuba.com.vn

Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn

Fanpage: Hatuba Advertisment