– Quảng cáo là Ngành công nghiệp luôn luôn biến đổi, tuy nhiên, Quảng cáo vẫn luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá một thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều loại quảng cáo ngoài trời, mỗi loại có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy thuộc vào loại sản phẩm được bán và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, chúng ta sẽ quyết định chọn hình thức quảng cáo ngoài trời nào là tốt nhất.
– Dưới đây là 3 loại quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất mà Quảng cáo Thanh Hóa – Hatuba muốn chia sẻ.
1. Quảng cáo ngoài trời bằng pano tấm lớn.
Billboard – biển quảng cáo một cột.
– Biển quảng cáo có cột trụ thép chân cột chôn sâu nền móng bê tông và kích thước lớn nên thường được đặt tại các cao tốc, quốc lộ, truc đường chính. Khung billboard thường là những khung sắt vuông hoặc tròn kèm theo đó là hệ thống chiếu sang bằng đèn led. Thiết kế trên Billboard thường đơn giản và bắt mắt, dễ hiểu và nhớ
– Loại hình quảng cáo ngoài trời này thường được triển khai trong thời gian dài và chi phí tùy thuộc vào vị trí lắp đặt.
Pano quảng cáo ốp trên các công trình
– Cũng là biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn cùng với chất liệu Hiflex nhưng lại có kết cấu đơn giản hơn so với Billboard khi không có cột trụ và bê tông. Pano được ốp vào mặt tiền các tòa nhà nằm tại khu vực những ngã ba, ngã tư, chân cầu vượt, những nơi có lượng người qua lại đông đúc, sầm uất.
Trivision – quảng cáo chuyển động ba mặt
– Trivision Billboard là loại biển quảng cáo ngoài trời có sử dụng moto điện bên trong giúp hình ảnh, thông điệp di chuyển xoay nghiêng để trở nên thu hút hơn.
– Với tâm lý dễ bị thu hút và ghi nhớ với những hình ảnh động hơn tĩnh thì Trivision là một giải pháp hiệu quả đối với những thương hiệu muốn đưa hình ảnh của mình đến với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiện đại. Tuy nhiên chi phí cho loại hình này không hề rẻ và gặp nhiều rủi ro, chính vậy doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi lựa chọn.
Biển trên cầu đi bộ
– Là một loại hình quảng cáo mới nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Là một dạng của Pano nhưng thay vì ốp lên các tòa cao ốc thì biển được ốp lên cầu đi bộ.
– Nằm ở vị trí thuận lợi, không bị vật cản che khuất và có thế nhắm đến số lượng khách hàng vô cùng lớn, Biển quảng cáo trên cầu đi bộ đã thể hiện rõ lợi thế của mình so với các loại hình khác. Tuy vậy vì mới xuất hiện nên chi phí cho loại hình này không hề rẻ.
– Quảng cáo trên bảng là hình thức quảng cáo lâu đời nhất và vẫn giữ vững tới ngày hôm nay. Nằm trên các tuyến đường chính, nút giao thông ở các thành phố lớn, bảng quảng cáo cung cấp các định dạng khác nhau. Bảng quảng cáo cung cấp thông tin và hình ảnh tương đối lớn đối với tất cả khách hàng. Bảng quảng cáo cung cấp một bức tranh sáng tạo vô cùng và sẽ tạo ra các tác động quảng bá lớn trên thị trường.
2. Quảng cáo tầm thấp.
Quảng cáo biển hộp đèn.
– Biển tuyên truyền hay còn gọi là biển hộp đèn/ pano trên dải phân cách là một hình thức quảng cáo sống động, tạo hiệu ứng cao do độ phủ các biển lớn. Hệ thống biển hộp đèn Hatuba đầu tư trên các tuyến đường huyết mạch, ở các khu vực trọng điểm, đông dân cư. Một số biển quảng cáo toàn mặt biển, một số biển kết hợp quảng cáo logo kết hợp với nội dung tuyên truyền chính trị.
Trạm thông tin
– Cũng tương tự như biển hộp đèn, tuy nhiên loại hình này chưa được phát triển tại Việt Nam và thường chỉ xuất hiện ở nước ngoài.
Quảng cáo nhà chờ xe buýt
– Nhà chờ xe buýt thường được lắp đặt tại những địa điểm tập trung đông người qua lại, tạo ra những điểm tiếp thị nổi bật, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, thường là học sinh, sinh viên, hành khách đứng chờ xe bus, và những người đi đường.
3. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông.
Quảng cáo trên Xe buýt.
– Quảng cáo sản phẩm dịch vụ trên xe buýt sẽ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn tới những đối tượng khách hàng tiền năng mà công ty bạn mong muốn. Những Poster xe buýt cung cấp độ phủ sóng cao, đến những người đi làm, công nhân và những nơi các phương tiện truyền thông ngoài trời bị hạn chế hoặc không có. Hình thức quảng cáo này thu hút người xem chú ý tới thông điệp bạn muốn truyền đạt. Hình thức truyền đạt này khá hoàn hảo vì có thể truyền tải được tới phần đông tất cả khách hàng.
Quảng cáo trên taxi, xe tải, xe cá nhân.
– Là hình thức quảng cáo trên xe taxi, với đa dạng các hãng taxi như Mai Linh, ABC, Open 99, Ba Sao, Group 99, Thành Công, Sao Mai, VIC taxi, Vạn Xuân, Sao Hà Nội,… Có mặt tại khắp nơi trên địa bàn các thành phố lớn và không có lộ trình cố định như xe bus, quảng cáo trên xe taxi đang là một trong những loại hình được sử dụng rộng rãi.
– Là hình thức quảng cáo mà đơn vị thực hiện quảng cáo liên kết với các chủ xe là các cá nhân để liên kết giá quảng cáo. Cũng gần giống với quảng cáo trên taxi nhưng diện tích dành cho quảng cáo đối với xe taxi lớn và đẹp hơn xe taxi.
– Xe tải chở hàng là một trong những phương tiện không thể thiếu của các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất. Tại sao phải bỏ ra hàng trăm triệu để dán quảng cáo trên taxi, ô tô trong khi bạn đã có sẵn đội ngũ xe tải lên tới hàng chục, hàng trăm chiếc luôn di chuyển khắp mọi nẻo đường.
– Tận dụng xe tải để dán quảng cáo chính là giải pháp truyền thông hiệu quả khi tiết kiệm được chi phí thuê xe, đồng thời đưa hình ảnh của thương hiệu xuất hiện trên nhiều cung đường.
4. Quảng cáo kỹ thuật số.
– Đi qua những loại hình quảng cáo ngoài trời bằng hình ảnh tĩnh, bây giờ hãy cùng Unique đến với loại hình quảng cáo ngoài trời rất độc đáo và cũng là một đại diện cua quảng cáo ngoài trời trong thời đại 4.0. Đó chính là quảng cáo kĩ thuật số với 3 đại diện tiêu biểu là màn Led, LCD và Frame.
Quảng cáo màn hình led ngoài trời.
– Triển khai quảng cáo màn hình Led ngoài trời chính là chìa khóa giúp nâng cao cơ hội quảng bá và truyền tải thông điệp một cách ấn tượng cho doanh nghiệp. Quảng cáo màn hình Led ngoài trời là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất so với các biển Pano, Billboard tấm lớn.
Màn LCD
– Không hướng đến lượng công chúng rộng rãi và đa dạng như các loại hình quảng cáo bên ngoài trời khác, Màn LCD nhắm đến một phân khúc khách hàng sinh sống, làm việc,vui chơi, công tác trong các tòa trung cư, cao ốc. Tần xuất tiếp xúc với thang máy của phân khúc khách hàng này là rất lớn và khi đợi thang máy thì thường sẽ không suy nghĩ nhiều và bị động hoặc chủ động xem quảng cáo xung quanh, chính vì vậy mà loại hình quảng cáo này rất hiệu quả cho những doanh nghiêp có tệp khách hàng nằm trong phân khúc này
Màn Farme
– Cũng gần giống với LCD tuy nhiên màn Frame chỉ có thể trình chiếu được ảnh tĩnh và thường được đặt bên trong hộp thang máy với kích thước thường gặp là 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm).
5. Quảng cáo tại nơi công cộng đông người.
Quảng cáo ở các nhà ga.
– Bảng quảng cáo ở các nhà ga là đại diện tuyệt vời để định vị doanh nghiệp của bạn đang đứng ở vị trí nào. Phương tiện truyền thông này cung cấp phạm vi phủ sóng tần số cao cho đối tượng cao cấp nhưng vẫn đáp ứng mục tiêu phạm vi bằng cách chỉ đặt quảng cáo tại các trụ điểm cụ thể để hướng tới khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo tại sân golf.
– Là một bộ môn thể thao dành cho giới thượng lưu thì quảng cáo trên sân tập golf quả là một mảnh đất màu mỡ cho những doanh nghiệp muốn nhắm vào phân khúc khách hàng này. Đây là một không gian rộng với nhiều vị trí để đặt quảng cáo tuy nhiên chưa có nhiều đơn vị thực hiện hình thức quảng cáo này và Unique là đơn vị độc quyền cho loại hình quảng cáo tại sân golf.
Quảng cáo tại sân bay
– Địa điểm tiếp đến của chung ta là sân bay. Là một địa điểm rộng với đa dạng loại hình quảng cáo ngoài trời được sử dụng như Billboard, Màn Led, biển hộp đèn và xe đẩy hành lý. Lợi thế của loại hình quảng cáo này là khoảng thời gian chờ cho các công việc làm thủ tục và đợi chuyến bay là rất lớn và trong thời gian đó công chúng không thể không chú ý đến những biển quảng cáo.
Quảng cáo tại các siêu thị
– Là nơi khách hàng đến để mua sắm, việc xuất hiện các quảng cáo tại siêu thị có thể rút ngắn thời gian quyết định mua của khách hàng. Những loại hình quẩng cáo được sử dụng phỏ biến trong sieu thị là LCD,Frame, pano, Billboard và standee. Mặc dù có thể phát ra âm thanh nhưng màn LCD lại đặt quá cao so với tầm nhìn của khách hàng và tâm lý của khác hàng khi đi siêu thị là chỉ tập trung vào mua sắm. Chính vì vậy nên đây cũng là một lưu ý cho những doanh nghiệp đã và đang có ý định sử dụng loại hình này.
720pizleQuảng cáo tại chợ
Quảng cáo tại bệnh viện
6. Một số loại hình quảng cáo khac như.
Roadshow
Human Billboard
Luxury Roadshow