Quảng cáo đã trở thành một hình thức phổ biến đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng phát triển thương hiệu nhằm lưu lại hình ảnh trong tâm trí khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng. Khi dịch bệnh Covid 19 đang hoành hành và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lúc này, các khách hàng cũng rất khó khăn để đưa ra lựa chọn khi đặt niềm tin vào doanh nghiệp.
1. Thương hiệu ảnh hưởng gì tới doanh nghiệp
Thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp đối với khách hàng. Đây cũng là cách để khách hàng nhận diện một cách dễ dàng và nhớ tới sản phẩm của doanh nghiệp. Trước đây, khách hàng luôn lựa chọn sản phẩm theo cảm tính nhưng khi có nhiều nhãn hàng xuất hiện trên thị trường thì khách hàng đã kĩ lưỡng hơn trong khâu lựa chọn và tìm hiểu rất kĩ về doanh nghiệp
Nếu thông qua quảng cáo có thể xây dựng thương hiệu thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Khách hàng sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và sau này họ sẽ hình thành ý thức tìm đến thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành. Tuy nhiên, muốn giữ chân khách hàng thì ngoài việc quảng cáo doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
2. Kế hoạch để xây dựng thương hiệu thông qua biển quảng cáo ngoài trời
Sau khi đã xác định được vai trò của thương hiệu với doanh nghiệp thì cần phải có kế hoạch cụ thể để xây dựng thương hiệu. Các bước cơ bản nhất để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp phát triển:
Bước 1: Nghiên cứu giá trị nền tảng của doanh nghiệp
Đây là bước thiết yếu trong xây dựng thương hiệu để tạo nền móng vững chắc cho việc phát triển về sau. Trong bước này chúng ta cần chú ý đến:
- Cách cơ bản để nhận biết thương hiệu: màu sắc, logo, đặc điểm khác với các thương hiệu tương tự trên thị trường.
- Lợi ích của thương hiệu: Gồm có lợi ích cảm tính, lợi ích cảm xúc và lợi ích thực tính.
- Niềm tin thương hiệu mang đến: Là những lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng thương hiệu.
Bước 2: Liên hệ với nhà quảng cáo uy tín trong khu vực
- Muốn phát triển thương hiệu thì cần phải tìm hiểu được thị trường quảng cáo. Bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị quảng cáo nhưng chưa thực sự có kinh nghiệm hoặc có kinh nghiệm nhưng làm việc lại thiếu chuyên nghiệp.
Bước 3: Định vị thương hiệu
Muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn cần phải xác lập được thương hiệu trong tâm trí. Điều này rất quan trọng vì khi công nghệ phát triển. Người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với nhiều thông tin hơn, hàng loạt các mặt hàng được chào bán trên khắp các mạng xã hội. Vì vậy, cần xác định được điểm mạnh trong thương hiệu của mình để đưa ra những nội dung quảng cáo truyền thông phù hợp khi thực thi.
Bước 4: Thực thi biển quảng cáo
Doanh nghiệp và nhà thực thi quảng cáo luôn cần phối hợp chặt chẽ với nhau để đưa ra những phương án thống nhất: Vị trí đặt quảng cáo, chất liệu làm biển bảng và hợp đồng cam kết về các điều khoản
Bước 5: Xây dựng và đo lường chiến lược truyền thông, quảng cáo
Sau khi đã nắm rõ tất cả những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu cần xây dựng một kế hoạch chiến lược truyền thông, quảng cáo chi tiết theo từng giai đoạn. Đặt ra mục tiêu cụ thể cần phải đạt được sau khi đã chạy chương trình quảng cáo. Tiếp sau đó, hãy nhìn lại kết quả để đo lường lại so với những gì đã xây dựng.
Nếu bạn đang có nhu cầu thực thi quảng cáo pano ngoài trời dành cho thương hiệu của mình. Liên hệ với chúng tôi để được báo giá và tư vấn trực tiếp.
CÔNG TY TNHH HATUBA
– Địa chỉ : Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga – Phường Đông Thọ -TP Thanh Hóa
– Tổng đài : 088.956.3333
– Hotline: 0903.214.932
– Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
– Facebook: https://www.facebook.com/congtyhatuba