Trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt về hiệu quả giữa các hình thức quảng cáo, dường như quảng cáo trên các mạng xã hội (social media advertising) và quảng cáo ngoài trời và luôn bị đặt ở thế đối lập. Thậm chí, có một số người còn cho rằng quảng cáo ngoài trời sẽ dần bị thay thế bởi quảng cáo “ảo”.
Tuy nhiên, không chỉ không bị “lép vế”, quảng cáo ngoài trời còn có khả năng thúc đẩy và giúp quảng cáo trên mạng xã hội đạt được hiệu quả tối ưu.
Mức độ lan tỏa khi quảng cáo trên mạng xã hội có thật sự lớn???
Không phải ai cũng yêu thích và sử dụng mạng xã hội, nhưng không một ai có thể phủ nhận được sức lan tỏa “khủng khiếp” của nó. Với khoảng 53% dân số thế giới sử dụng các trang thông tin trực tuyến, mạng xã hội đã sớm trở thành một công cụ truyền thông hữu hiệu cho nhiều doanh nghiệp.
Khi được sử dụng riêng, quảng cáo trên mạng xã hội đã có thể đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy, có một số ý kiến cho rằng quảng cáo “ảo” sẽ dần thay thế các hình thức quảng cáo truyền thống, trong đó có quảng cáo ngoài trời.
Tuy nhiên, trên thực tế khi kết hợp hai hình thức này, OOH lại có khả năng tối đa hóa hiệu quả và khắc phục các nhược điểm của quảng cáo trên các nền tảng xã hội.
Các lợi thế quảng cáo ngoài trời đem lại
Quảng cáo ngoài trời là một công cụ phổ biến và có lịch sử lâu đời nhất trong việc quảng bá nhận diện cho thương hiệu. Cũng vì lịch sử lâu đời của mình mà hình thức quảng cáo ngoài trời OOH còn bị nhiều người hiểu nhầm và đánh giá là đã bị lỗi thời so với quảng cáo mạng xã hội.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quảng cáo ngoài trời đã phát triển mạnh mẽ, thích nghi tốt với với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, và được chứng minh là phương thức quảng cáo offline đem lại hiệu quả truyền thông lớn.
Lợi thế mà quảng cáo ngoài trời OOH đem lại cho doanh nghiệp
Hiệu quả
Không chỉ đem lại hiệu quả về doanh số, quảng cáo ngoài trời còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. So với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo truyền hình, con số CPM (giá mỗi 1.000 lần hiển thị) trung bình của quảng cáo OOH là thấp nhất.
“Cá nhân hóa” nội dung quảng cáo
Một trong những ưu điểm lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội social media là việc quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với từng nhóm đối tượng tùy theo địa lý và đặc điểm cá nhân. Quảng cáo ngoài trời OOH cũng được coi là “hiện thân” của quảng cáo “ảo” ở điểm này. Các chiến dịch OOH thường được đặt ở những vị trí đặc biệt, hướng đến tệp khách hàng quan trọng của từng sản phẩm.
Sức tiếp cận lớn
Quảng cáo ngoài trời như biển (billboard), màn hình LED, quảng cáo trên phương tiện giao thông (quảng cáo trên xe buýt,…), … có khả năng đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với rất nhiều khách hàng tiềm năng cùng lúc.
Độ tin cậy cao
Khác với quảng cáo màng xã hội, OOH có thể đem lại cảm giác chân thật, đáng tin hơn cho người xem. Được đặt tại vị trí cố định trong thời gian dài và không phục vụ mục đích thu thập thông tin cá nhân, quảng cáo ngoài trời tạo cảm giác an tâm, từ đó gia tăng độ tin cậy của thông điệp quảng cáo với các khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo ngoài trời – cầu nối hoàn hảo giữa quảng cáo “thực” và “ảo”
Trong nghiên cứu của mình năm 2017, Nielsen đã chỉ ra rằng có đến 38% người sau khi xem quảng cáo ngoài trời ở Mỹ quyết định tìm hiểu hay đăng tải hình ảnh lên các trang mạng xã hội của mình. Ngoài ra, 25% người Mỹ cũng có hoạt động tương tự trên nền tảng xã hội Instagram. Điều này có thấy khả năng kết nối chiến dịch quảng cáo “thực” lên các mạng xã hội “ảo” của quảng cáo ngoài trời. Tác động của OOH đến các hoạt động trực tuyến của khách hàng có thể diễn ra một cách vô thức, tạo hiệu quả lâu dài cho việc quảng bá thương hiệu.
Sự đồng bộ giữa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên mạng xã hội tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cho các chiến dịch quảng cáo truyền thông của doanh nghiệp.
Đối với thế hệ người tiêu dùng trẻ có thói quen hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội, hiệu quả của quảng cáo “ảo” khi kết hợp với hình thức quảng cáo ngoài trời càng được thể hiện rõ.
Đội ngũ marketing của Facebook cũng từng tiết lộ rằng quảng cáo trên Facebook khi kết hợp với OOH có khả năng thu hút giới trẻ hơn hẳn so với kết hợp với các hình thức truyền thống khác. Khi nhìn thấy một biển, bảng quảng cáo ngoài trời hấp dẫn, những người này có xu hướng ghi lại hình ảnh và chia sẻ trên các nền tảng xã hội của mình, tạo hiệu ứng lan tỏa cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
KẾT LUẬN
Như vậy, có thể thấy quảng cáo ngoài trời không chỉ khó bị thay thế, mà còn có thể đem lại hiệu quả lớn cho chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cũng như các nền tảng khác. Nếu có kế hoạch quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể liên hệ ngay với Hatuba để nhận được tư vấn Nhanh chóng – Uy tín – Chuyên nghiệp. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, cùng nhiều kinh nghiệm làm việc với các đối tác lớn trong và ngoài nước, Hatuba đảm bảo cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời chất lượng nhất cho doanh nghiệp.
CÔNG TY TNHH HATUBA
Hotline: 0903 214 932.
Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
Website: https://hatuba.com.vn/
Fanpage: Hatuba Advertisment
Bursa Nilüfer escort, Bursa mudanya escort, Bursa kestel escort, Bursa rus escort, Osmangazi vip escort, Osmangazi genç escort, Osmangazi gecelik escort, Osmangazi ön sevşien escort bayanlar ve
Osmangazi Escort Kadınlar gerçekten Bursa şehrindeki fantezi seven erekler için hep canlı hem iddialı. Osmangazi eve otele gelen escort, osmangazi anal oral escort arayabilmek için tercih edebileceğiniz, Bursa da Osmangazi bölgesinde cinsel ilişki arayanlar için avantaj sağlar. Web Site