Trang chủTin tứcLĩnh vực kinh doanh nào phù hợp với quảng cáo ngoài trời?

Lĩnh vực kinh doanh nào phù hợp với quảng cáo ngoài trời?

Biển bảng quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm ở các vị trí ngoài trời. Mục tiêu tiếp cận của nó là các đối tượng khách hàng tham gia giao thông hay đi lại bên ngoài. Biển bảng quảng cáo có rất nhiều kích thước khác nhau với thiết kế nổi bật nên chúng thường được đặt ở những trọng điểm giao thông để thu hút sự chú ý của mọi người.

Biển bảng quảng cáo ngoài trời
Biển bảng quảng cáo ngoài trời

Billboard là loại hình quảng cáo một cột. Nó có nền móng vững chắc với chân cột lớn và có kết cấu khung đỡ chắc chắn. Billboard thông thường được lắp đặt tại các giao điểm lớn như chân cầu vượt, đường quốc lộ, đường cao tốc, hay các ngã tư. Doanh nghiệp chọn lựa loại hình quảng cáo này bởi vì mật độ tiếp xúc với khách hàng rất cao và gây được ấn tượng cho thương hiệu.

Billboard là loại hình quảng cáo một cột
Billboard là loại hình quảng cáo một cột

Pano là loại hình quảng cáo được ốp tường. Bằng việc tận dụng những mặt trống ở hai bên hông của các tòa nhà cao tầng để treo các Pano lớn. Quảng cáo loại này đơn giản hơn vì nó chỉ cần có mặt bảng quảng cáo và khung giá đỡ lắp vào mặt hông của tòa nhà. 

Pano là loại hình quảng cáo được ốp tường.
Pano là loại hình quảng cáo được ốp tường.

Ngoài ra, hiện nay còn có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác như: trivision, màn hình led, biển hộp đèn, băng rôn, banner, poster, quảng cáo trên các phương tiện giao thông,…

Các doanh nghiệp không thể phủ nhận hiệu quả của việc chiếm lĩnh thị trường của OOH. Cuộc chiến của những những bảng quảng cáo lớn, ở vị trí đắc địa, tầm nhìn rộng trở nên ngày càng gay gắt. Những lợi ích biển bảng quảng cáo ngoài trời đem lại cho doanh nghiệp như:

  • Mang đến nhiều thành công lớn cho nhiều chiến dịch marketing – truyền thông của doanh nghiệp
  • Quảng bá thương hiệu đến tất cả mọi người
  • Truyền tải thông điệp doanh nghiệp đến với người tiêu dùng
  • Tạo được lòng tin yêu của khách hàng.
  • Đạt chỉ số cao về doanh thu

Cụ thể, sau khi nhìn thấy thông điệp trên các bảng quảng cáo điện tử ngoài trời, 18% số người nhìn thấy đã thực hiện hành vi tìm kiếm trực tuyến cho sản phẩm được quảng cáo, 17% đã tìm đến trang web chính thức của doanh nghiệp, 16% đã thực hiện tìm hiểu về doanh nghiệp và 4% còn đăng tải hình ảnh bảng biển quảng cáo ngoài trời OOH mà họ vừa nhìn thấy trên các trang mạng xã hội.

Vậy những ngành và lĩnh vực nào có thể triển khai chiến dịch truyền thông OOH hiệu quả nhất?

Hiện nay, không khó có thể bắt gặp doanh nghiệp nào đó thực hiện cách quảng cáo ngoài trời bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng đều có mục đích là giúp nhiều người tiêu dùng biết đến thương hiệu sau đó thúc giục hành vi mua hàng đối với người tiêu dùng. Để đạt những hiệu quả đó cần có sự đầu tư về thời gian và tiền bạc mới có thể nhận lại những thành công xứng đáng.

Như vậy, dù doanh nghiệp của bạn đang hoạt động lĩnh vực gì đều có giải pháp truyền thông thông minh và cụ thể nhất đề hướng đến mục tiêu cần đạt được. Trong thị trường Việt Nam các lĩnh vực bạn sẽ bắt gặp những bảng biển quảng cáo như là: bất động sản, điện tử, ô tô, thời trang, thực phẩm, bảo hiểm…..

Quảng cáo bia trên biển bảng quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo bia trên biển bảng quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo gắn liền với mọi hoạt động, tại mọi thời điểm trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng:

Vậy đối với các doanh nghiệp mới vừa thành lập cần có chiếc lược quảng cáo giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng biết đến bạn là ai? đang bán sản phẩm dịch vụ gì? Khi doanh nghiệp mới thâm nhập vào một thị trường, để khách hàng biết đến mình, doanh nghiệp phải quảng cáo. Ngay lúc này sử dụng OOH là sự lựa chọn rất đúng đắn. 

Khi doanh nghiệp đã đứng vững trong thị trường đó, quảng cáo giúp doanh nghiệp nhắc nhở khách hàng hiện có rằng doanh nghiệp mình đang phát triển, thu hút khách hàng tiềm năng để mở rộng và bao phủ thị trường.

Cuối cùng, ngay cả khi doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường, doanh nghiệp vẫn phải quảng cáo để khẳng định về vị trí số 1 trên thương trường, để thông tin về các chương trình hoạt động nhằm giữ khách hàng cũ và tiếp tục thu hút khách hàng mới.

Quảng cáo hàng tiêu dùng tại chợ
Quảng cáo hàng tiêu dùng tại chợ

Thế mạnh của việc chạy quảng cáo ngoài trời OOH là nhắm đến mục tiêu thị trường theo địa lý và người dân sinh sống tại khu vực đó. Một ngày sẽ có rất nhiều lượt xem của nhiều người và lặp đi lặp lại theo nhiều ngày, nó sẽ tạo sự ấn tượng lâu dài về thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Sau khi đã thành công sự nhận diện thương hiệu thì sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số.

Thật vậy, dù doanh nghiệp có những sản phẩm và dịch vụ tốt đến đâu mà khách hàng không biết đến thì những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cũng trở lên lãng phí do không tiếp cận được khách hàng.

Không những doanh nghiệp cần truyền thông mà còn rất nhiều các đơn vị khác cần tuyên truyền, truyền thông như tổ chức phi chính phủ, đơn vị nhà nước cần tuyên truyền như: tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, kế hoạch hóa gia đình, an toàn giao thông,…

Quảng cáo ngoài trời OOH không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng còn là hình thức nâng tầm cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu làm biển quảng cáo để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Hãy liên hệ ngay với Hatuba để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Với kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực thi công quảng cáo ngoài trời, hệ thống máy móc sản xuất hiện đại và đội ngũ thợ gia công, thi công lành nghề. Hatuba luôn nỗ lực để mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hài lòng nhất cả về chất lượng lẫn giá cả.

  • Hotline: 0903 214 932
  • Tổng đài CSKH: 088 956 3333