Trang chủ » Những sai lầm cần tránh khi triển khai quảng cáo biển bảng ngoài trời

Những sai lầm cần tránh khi triển khai quảng cáo biển bảng ngoài trời

Hiện nay, quảng cáo ngoài trời biển bảng được xem là kênh truyền thông hiệu quả cao, phù hợp với đa số chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp. Tuy nhiên trong trường hợp triển khai, doanh nghiệp dễ mắc phải các sai lầm ảnh hưởng tới kết quả đạt được.

Qua bài viết này, Hatuba sẽ kể đến những sai lầm doanh nghiệp cần tránh khi triển khai quảng cáo biển bảng ngoài trời

  1. Cố gắng thu hút quá nhiều đối tượng khách hàng

– Phạm vị bao phủ của quảng cáo biển bảng ngoài trời rất rộng, do đó nhiều doanh nghiệp cố gắng để tiếp cận được tất cả mọi người. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, bởi nhiều phân khúc khách hàng sẽ kèm theo đa dạng mong muốn, nhu cầu, điều quan trọng là doanh nghiệp cần thỏa mãn đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm/ dịch vụ

– Khi nhận thức được chi tiết về khách hàng tiềm năng thì chiến dịch quảng cáo biển bảng của doanh nghiệp mới tiếp cận hiệu quả hơn, thuận lợi chiếm được lòng tin từ khách hàng.

2. Đặt sai vị trí quảng cáo biển bảng

Hình ảnh/ thông điệp của thương hiệu có tiệp cận đến người xem hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào vị trí quảng cáo. Thực tế có không ít chiến dịch quảng cáo đã không thể thành công như mong đợi do lựa chọn sai khu vực, vị trí đặt biển bảng. Có thể là vị trí đặt biển bảng quá khuất, nằm ở khu vực ít dân cư sinh sống – ít người qua lại…

Để book được vị trí quảng cáo biển bảng tiềm năng, doanh nghiệp cần:

  • Với Pano quảng cáo: Ưu tiên ốp trên các tòa nhà cao tầng ở các ngã ba, ngã tư tuyến đường lớn
  • Với Billboard quảng cáo: Ưu tiên các tuyến đường nội thành hoặc tuyến quốc lộ cao tốc có lưu lượng giao thông mỗi ngày.
Billboar quảng cáo nằm ở nội khu, trung tâm thành phố

3. Chưa thể hiện rõ thông điệp quảng cáo trên maquette

Maquette quảng cáo giúp doanh nghiệp thể hiện những thông điệp, hình ảnh quảng cáo muốn truyền tải đến người dùng. Nếu nội dung trên maquette chưa được thể hiện rõ ràng, ấn tượng thì người xem khó mà năm bắt được thông tin chỉ trong vài giây ngắn ngủi lướt qua biển bảng quảng cáo.

Do đó, doanh nghiệp cần:

  • Không nên lạm dụng – cố gắng đưa thật nhiều nội dung vào biển bảng quảng cáo, làm người xem khó nắm bắt ý chính.
  • Ưu tiên đưa vào các nội dung quan trọng nhất, sắp xếp bố cục giữa chữ và ảnh thật sao cho hợp lý.
  • Dùng tone màu chủ đạo của thương hiệu để người nhìn dễ dàng nhận biết và ghi nhớ
  • Maquette phải có tên nhãn hàng, slogan, logo, hình ảnh của sản phẩm.

4. Thời điểm triển khai chiến dịch chưa hợp lý

Biển bảng quảng cáo ngoài trời xuất hiện 24/24, tuy nhiên để chiến dịch đạt hiệu suất cao nhất thì cần lựa chọn khoảng thời gian triển khai hợp lý. Chẳng hạn, nếu book quảng cáo biển bảng vào gian đoạn mùa khô, không mưa gió, người dân ra đường nhiều…thì hiệu quả sẽ cao hơn khi triển khai mùa mưa bão. Bởi khi đó các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn do đường trơn, họ phải tập trung lái xe hơn là chú ý đến biển bảng quảng cáo.

Bên cạnh đó, book quảng cáo ở thời điểm phù hợp cũng giúp thương hiệu tiếp cận tốt đến khách hàng tiềm năng. Ví dụ nhãn hàng hướng đến học sinh – sinh viên nhưng lại quảng cáo vào thời điểm nghỉ hè sẽ không hợp lý.

Do đó, tốt nhất doanh nghiệp nền nhờ đơn vị quảng cáo tư vấn thời điểm triển khai. Chuyên môn, kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch của họ sẽ giúp bạn nắm được thời điểm vàng cho kế hoạch truyền thông.

Billboar tấm lớn

5. Không theo dõi chất lượng maquette thường xuyên

Một chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời để phát huy hiệu quả thì cần book ít nhất 6 tháng. Đây là khoảng thời gian khá dài, nếu không kiểm tra chất lượng maquette thường xuyên thì dễ gặp tình trạng.

  • Maquette bị rách, khung khỏi khung kim loại do tác động của mưa, gió, nắng.
  • Hệ thống đèn matal chiếu sáng cho maquette vào ban đêm không hoạt động do cháy bóng, đường điện bị chập.

Do đó, trong suốt thời gian triển khai quảng cáo biển bảng thì doanh nghiệp cũng như đơn vị quảng cáo cần chú ý kiểm tra biển bảng thường xuyên đề có giải pháp khắc phục kịp thời. Mặt khác, chi phí thực hiện quảng cáo biển bảng cũng không hề rẻ, check chất lượng maquette thường xuyên là cần thiết kể xứng đáng với nguồn chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra.

Trân đây là các sai lầm khi tiến hành triển khai quảng cáo biển bảng, tốt nhất doanh nghiệp nên hợp tác với đơn vị quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên môn, kinh nghiệm để tránh gặp phải các tình huống trên. Và Hatuba là giải pháp mà doanh nghiệp tin cậy khi cần quảng cáo biển bảng ngoài trời.

Hatuba có nhiều năm kinh nghiệm về quảng cáo ngoài trời, cam kết mang đến chiến dịch truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp. Đến với chúng tôi, doanh nghiệp được phục vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế maquette, thi công, báo cáo nghiệm thu, bảo hành. Đặc biệt, Hatuba báo giá ưu đãi, cạnh tranh để trở thành lựa chọn đồng hành hiệu quả, lâu dài của khách hàng.

————————————————

CÔNG TY TNHH HATUBA

  • Địa chỉ: Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Hotline: 0903 214 932 – 088 956 3333
  • Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn
  • Fanpage: Hatuba Advertisment