Trang chủTin tức“Phủ sóng thương hiệu” và tầm quan trọng trong kinh doanh

“Phủ sóng thương hiệu” và tầm quan trọng trong kinh doanh

Khi đặt ra mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp hay đơn giản hơn là buôn bán một sản phẩm gì đấy nhiều người cũng đã hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng và phủ sóng thương hiệu.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu? Câu trả lời rất đơn giản thương hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp

Trên thế giới hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được mọi người tôn sùng và làm nên thành công. Chính sự tạo dựng thành công thương hiệu đã giúp cho việc hình thành ý thức mua hàng của người tiêu dùng. Tất cả đều nhờ vào chiến dịch và quá trình xây dựng thương hiệu quá xuất sắc của họ.

1. Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là tổng hợp quá trình chọn lựa và kết hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình để khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ hoặc tập đoàn nhằm tạo ra nhận thức về doanh nghiệp bằng các chiến thuật và chiến dịch marketing với mục đích cuối cùng là sự hứng thú, hấp dẫn và đọng lại ý nghĩa trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Như vậy thì thương hiệu mới có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

2. Phủ sóng thương hiệu cần những gì?

Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần đến sự kết hợp của rất nhiều khâu trong hoạt động Marketing. Toàn bộ các kênh truyền thông này sẽ hỗ trợ để giúp cho việc tạo dựng thương hiệu. Vậy doanh nghiệp cần những gì để xây dựng thương hiệu

2.1 Sứ mệnh thương hiệu mang đến cho khách hàng

Mỗi doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Cần phải biết được giá trị mà doanh nghiệp sẽ mang đến là gì từ đó xác định được sứ mệnh và mục đích tồn tại của doanh nghiệp. Để từ đó có thể hướng logo, tagline, thông điệp và cá tính đến sứ mệnh này

2.2 Nghiên cứu thị trường và các đối thủ khác

Trong xây dựng thương hiệu muốn thành công thì không được bắt chước mà chỉ được tham khảo và học hỏi, biến cái của người khác thành cái của riêng mình. Muốn làm nổi bật thương hiệu thì nhất định phải hiểu được các thương hiệu khác mạnh và yếu ở đâu.

2.3 Tạo logo và tagline cho thương hiệu

Nhắc đến xây dựng thương hiệu thì nhất định phải có hình ảnh đặc trưng để ghi nhớ trong kí ức của khách hàng. Hãy nhớ logo của thương hiệu sẽ xuất hiện ở khắp nơi liên quan đến doanh nghiệp đây cũng chính là hình ảnh nhận diện dễ dàng được chú ý nhất. Do đó, cần phải thiết kế được một logo thật độc đáo để tránh đụng hàng và còn có thể tạo hiệu ứng thật tố

2.4 Xây dựng thông điệp đơn giản, dễ nhớ và súc tích

Nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng thông điệp phải hoành tráng mới tạo ấn tượng mạnh. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm, thông điệp càng đơn giản dễ nhớ và vần điệu thì sẽ càng đọng lại nhanh chóng và lâu dài trong suy nghĩ khách hàng.

3. Các cách làm quảng cáo thương hiệu

3.1 Quảng cáo tấm lớn ngoài trời.

Quảng cáo tấm lớn ngoài trời là hình thức quảng cáo đã tồn tại rất lâu ở Việt Nam và là hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất bởi giá thành hợp lý, hiệu quả đem lại lớn và thời gian chạy chiến dịch quảng cáo được lâu.

3.2 Quảng cáo màn hình led tại nơi công cộng

Quảng cáo màn hình led sân bay hay các tụ điểm đông người cũng là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu rất nhiều những hãng lớn ưu chuộng sử dụng. Sân bay là nơi tập trung đông đúc khách hàng vì vậy việc tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng dễ dàng. Nhất là đối với những thương hiệu mới cần xem phản ứng của khách hàng thì việc quảng cáo màn hình led sân bay sẽ là 1 giải pháp cho doanh nghiệp.

3.3 Quảng cáo màn hình led nội đô

Màn hình led nội đô là một các làm thương hiệu tiếp cận được nhiều lượt khách hàng nhất. Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các cách làm quảng cáo khác như chạy quảng cáo trên tivi. Quảng cáo màn hình led hiện đang là xu thế quảng cáo mới ở Việt Nam và đang được ưa chuộng sử dụng vì chi phí phải chăng, setup chạy chương trình dễ dàng cũng như dễ tiếp cận khách hàng bằng những TVC sinh động, bắt mắt.

Để phủ sóng thương hiệu của mình ngày càng trở thành niềm tin đến với khách hàng, có rất nhiều phương thức truyền thông khác nhau. Song sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống như màn hình led, pano quảng cáo ngoài trời tại các vị trí đông người qua lại luôn luôn là một hình thức quảng cáo không thể bỏ qua.

Mọi thắc mắc hoặc tìm hiểu thêm về nâng tầm thương hiệu trên thị trường

VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH HATUBA

– Địa chỉ : Lô CC3-5 KCN Tây Bắc Ga – Phường Đông Thọ -TP Thanh Hóa

– Tổng đài : 088.956.3333

– Hotline: 0903.214.932

– Email: hatuba.ceo@hatuba.com.vn

– Facebook: https://www.facebook.com/congtyhatuba